Tin mới

Cảnh báo bệnh nguy hiểm chết người qua đôi mắt

Thứ tư, 24/09/2014, 11:21 (GMT+7)

Những vấn đề sức khỏe có thể biểu hiện qua những bộ phận cơ thể, trong đó có đôi mắt. Dưới đây là những dấu hiệu cản báo bệnh qua đôi mắt nên lưu ý và cần đi khám ngay để tránh những hậu quả khôn lường.

Những vấn đề sức khỏe có thể biểu hiện qua những bộ phận cơ thể, trong đó có đôi mắt. Dưới đây là những dấu hiệu cản báo bệnh qua đôi mắt nên lưu ý và cần đi khám ngay để tránh những hậu quả khôn lường.

Mụn lẹo trong mắt: Ung thư biểu mô tuyến bã

Nếu bạn có mụn lẹo xuất hiện bên trong và ngoài mí mắt (hordeolum) 3 tháng không biến mất hay xuất hiện ở cùng một nơi thì đó có thể là biểu hiện của ung thư biểu mô tuyến bã. Cần phải có thăm khám đầy đủ để có chẩn đoán sớm hoặc phẫu thuật cắt bỏ.

 Điểm vàng ở mí mắt: Cholesterol cao

Điểm vàng hình thành trong mí mắt báo hiệu sự tích tụ chất béo và nồng độ cholesterol cao.

Xuất hiện vệt máu trong mắt

Hiện tượng chảy máu võng mạc là một trong những manh mối sớm nhất của tiểu đường tuýp 2

Hiện tượng chảy máu võng mạc là một trong những manh mối sớm nhất của tiểu đường tuýp 2. Khi lượng đường tích tụ trong máu quá cao, mạch máu bị chặn lại, sưng lên khiến những mạch máu nhỏ ở võng mạc bị vỡ ra, gây chảy máu. Tình trạng này nếu không được điều trị kịp thời dễ dẫn đến suy giảm thị lực, thậm chí có thể gây mù mắt.

Mắt đỏ ngầu

Mắt đỏ bắt nguồn từ các mạch máu trên bề mặt màng cứng sưng lên do tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời, thiếu ngủ, bụi hoặc dị ứng… Dù vậy, hiện tượng mắt đỏ ngầu cũng có thể xuất phát từ vấn đề tồi tệ hơn như loét giác mạc, viêm màng bồ đào hoặc nhiễm nấm.

Nhiều gỉ nhèm ở mắt

 Đó là triệu chứng của bệnh viêm mí mắt, thường biểu hiện rõ nhất ở khóe mắt. Khi bị bệnh, mắt sẽ ngứa rát, khô và nóng. Căn bệnh này xảy ra do rất nhiều nguyên nhân. Trong số các yếu tố có liên quan đến viêm mí mắt có bệnh gầu trên da đầu và mụn đỏ.

Ngứa, sưng mắt

Thông thường ngứa, sưng mắt do dị ứng, tiếp xúc với phấn hoa, bụi hoặc lông vật nuôi. Thay vì dùng tay dụi để xoa dịu, bạn nên nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ để lựa chọn loại thuốc nhỏ mắt phù hợp, tránh tự ý quyết định dẫn đến tình trạng mắt trở nên khô rát khó chịu hơn.

Khô mắt

Khô mắt chủ yếu do sử dụng máy tính quá lâu, tác dụng phụ của quá trình sử dụng thuốc điều trị bệnh. Tuy nhiên, khô mắt còn bắt nguồn từ hội chứng Sjogren. Sjogren là bệnh mạn tính có hệ thống tự miễn dịch ngoại tiết, thường gặp ở phụ nữ trên 40 tuổi bị viêm khớp dạng thấp hay bệnh lupus. Các triệu chứng sợ ánh sáng, khô mắt và khô miệng thường xảy ra đồng thời.

Mờ mắt

Khả năng nhìn bị ảnh hưởng bắt nguồn từ nhiều yếu tố khác nhau song không loại trừ nguyên nhân do tình trạng huyết áp cao gây nên.
Khi nhìn, cảm giác có đốm sáng, nhấp nháy. Đây được xem là một trong những dấu hiệu đỏ của tình trạng rách võng mạc. Hiện tượng rách võng mạc ngày càng nguy hiểm nếu đi kèm chứng đau nửa đầu hoặc sự có mặt của đốm sáng, nhấp nháy diễn ra thường xuyên hơn.

Xuất hiện vết cộm nhỏ, khối thịt dày


Nhiều người tỏ ra thờ ơ khi mắt bỗng xuất hiện vết cộm nhỏ hoặc khối thịt dày. Tuy nhiên, hiện tượng này lại có thể bắt nguồn từ một khối u ung thư.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news