Tin mới

Cảnh báo khẩn: Clip “gây mê” iPhone lập tức!

Thứ năm, 24/11/2016, 08:11 (GMT+7)

Trang web EverythingApplePro vừa phát hiện ra một đoạn video có thể khiến hầu hết những chiếc iPhone hiện hành tê liệt ngay lập tức.

Trang web EverythingApplePro vừa phát hiện ra một đoạn video có thể khiến hầu hết những chiếc iPhone hiện hành tê liệt ngay lập tức.

[mecloud]xP8Qsq4Hnf[/mecloud]

Đây là một video clip có định dạng (.mp4), khi được mở qua trình duyệt Safari trên iOS sẽ khiến máy chạy chậm dần và tê liệt. Sau đó, chủ máy muốn sử dụng lại thiết bị iOS này chỉ có cách hardreset máy. Với những iPhone đời trước thì bạn thực hiện bằng cách nhấn giữ nút Nguồn và nút Home. Riêng bộ đôi iPhone 7 không có nút Home vật lý, nên bạn cần nhấn cùng lúc nút Nguồn và Giảm Volume.

 

Hiện nay chưa có chuyên gia nào, kể cả đại diện Apple chỉ ra nguyên lý tạo nên lỗi này, nhưng rất có thể video này đã khiến iPhone bị tràn bộ nhớ. Hiện tượng này giống với một sự cố xảy ra trước đó, khi người dùng iPhone truy cập website crashsafari.com máy cũng sẽ bị treo. Hiện nay lỗi này "hoành hành" trên rất nhiều phiên bản iOS và hầu hết các đời iPhone đều dính phải.

Hy vọng Apple sẽ sớm khắc phục lỗi này. Lời khuyên cho các fans Táo khuyết là, từ nay cho tới lúc tìm ra nguyên nhân và giải pháp xử lý "bệnh dịch" này, không nên mở những file đính kèm khả nghi.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iphone tê liệt