Tin mới

Cảnh báo lừa đảo đặt mua iPhone 6 tại Việt Nam

Thứ tư, 10/09/2014, 20:43 (GMT+7)

iPhone 6 chính thức được giới thiệu vào tối qua và chỉ được bán vào ngày 19/9 nhưng tại Việt Nam đã có nhiều cửa hàng nhận đặt hàng iPhone ngay từ bây giờ với mức giá “trên trời”.

iPhone 6 chính thức được giới thiệu vào tối qua và chỉ được bán vào ngày 19/9 nhưng tại Việt Nam đã có nhiều cửa hàng nhận đặt hàng iPhone ngay từ bây giờ với mức giá “trên trời”.

Vào đêm ngày hôm qua Apple chính thức tổ chức sự kiện giới thiệu những sản phẩm mới của mình, trong đó chiếc iPhone 6 luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của người dùng cũng như giới truyền thông. Tuy nhiên ngay từ khi chiếc iphone 6 chưa xuất hiện đã cô vô vàn các của hàng nhận đặt trước sản phẩm với những mức giá khác nhau.

Đây là lần đầu tiên Apple cho bán ra những chiếc Smartphone màn hình lớn tương đương với các sản phẩm đối thủ chạy Android hay Windows Phone. Theo nhận định chung của giới kinh doanh, iPhone 6 khi mới về nước không thể có giá thấp hơn 25 triệu đồng (bản 16 GB), trong khi giá bán của iPhone 6 Plus có thể dao động ở mức 28 - 30 triệu đồng.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Long, chủ cửa hàng Anphone chuyên cung cấp các sản phẩm của Apple, thì hiện tại chưa có bất cứ sản phẩm nào về iphone 6 có mặt trong nước. Cách đây 1 tuần trước khi Apple công bố chính thức sự kiện, anh có sang Hong Kong và được cầm bản thử nghiệm của iPhone 6 với mức giá là 50 triệu. Anh nhận định tất cả các sản phẩm của Apple thì ngoại trừ Viettel và VNPT, các hệ thống siêu thị điện thoại đều nhập khẩu hoặc xách tay từ bên thứ 3. Anh chia sẻ 19/9 bản nội địa iPhone sẽ được bán ra trên tất cả hệ thống cửa hàng của Apple và châu Á có 2 nước đc phân phối đầu tiên là Hongkong và Singapore, bản quốc tế xách tay có thể về Việt Nam 10 ngày sau đó, còn hàng chính hãng do Viettel hoặc Vnpt sẽ được tung ra thị trường sau từ 1 đến 2 tháng.

Anh Nguyễn Long trong chuyến sang Hong Kong được cầm vào bản thử nghiệm của iphone 6 với mức giá quy ra tiền Việt là 50 triệu

Hình ảnh chiếc iphone 6 bản thử nghiệm tại Hong Kong

Tuy nhiên hiện tại trên mạng xã hội đã có rất nhiều cửa hàng rao bán hoặc nhận đặt hàng iPhone 6 ngay từ bây giờ. Anh Phan Ngọc Quang – nhân viên kinh doanh tại Thế Giới Di Động cho biết: “Trước khi Iphone 6 được công bố chính thức thì  TGDĐ có chương trình đặt hàng iPhone 6 giảm 60% cho 60 người đầu tiên, và 600 người tiếp theo giảm 1.600.000. Theo TGDĐ thì giá bán chính thức cho bản Iphone 6 16 GB sẽ là 20 triệu. Tuy nhiên mọi thông tin chưa được xác thực và cũng chưa có ngày hẹn cho iPhone 6 về Việt Nam. Hệ thống cửa hàng TGDĐ chỉ bán sản phẩm chính hãng nên khi nào cửa hàng của Apple chính thức bán sản phẩm thì sau một thời gian TGDĐ mới có hàng”.

Hình ảnh một cửa hàng nhận đặt hàng iPhone trên mạng

Hiện tại mức giá phổ biến được các cửa hàng nhận đặt là khoảng 17 - 25 triệu đồng cho phiên bản iPhone 6 16GB. Điểm đáng lưu ý là họ không nói thời gian nhận máy, luôn ghi "Giá đặt" và không hề nói rằng đây là mức giá cuối cùng bạn có thể nhận được iPhone 6.

Anh Vũ Tiến Giang, một dân sành công nghệ và Fan của những siêu phẩm Apple đánh giá khi sản phẩm chính thức được bán sẽ xảy ra hai trường hợp: Một là bạn phải trả thêm tiền để sở hữu máy (vì số tiền đưa trước chỉ là tiền đặt chỗ). Hai là sẽ phải chờ đợi rất lâu, nhiều tuần liền mới có thể sở hữu máy với mức giá đặt trước. Với bất kỳ một thế hệ iPhone nào ra đời, dù nhận nhiều lời chê bai từ anti-fan tới đâu thì chúng vẫn luôn luôn giữ được độ hot. Điểm lại thời gian ra mắt iPhone 5 và iPhone 5s, những chiếc máy đầu tiên xách tay về Việt Nam được bán với giá lên đến gần 30 triệu đồng cho phiên bản dung lượng thấp nhất. Vậy dù có "thảm hại" thế nào thì bạn khó có thể mua được iPhone 6 sát giá Apple công bố ở thời điểm này.

Hiện tại giá chính thức của iPhone 6 và thời điểm iphone 6 lên kệ chính thức tại VN vẫn còn rất mơ hồ và chưa có thông tin cụ thể nào đáng tin tưởng. Vì vậy nếu đặt mua trước, người dùng nên chọn các cửa hàng hoặc hệ thống lớn, có đảm bảo thông tin khách hàng rõ ràng và không nên trao tiền khi chưa có giá cụ thể. Thực tế, việc lừa đảo nhận tiền để đặt mua trước các mẫu iPhone đời mới từ nước ngoài là điều không hiếm gặp trên các diễn đàn công nghệ và thương mại ở Việt Nam. Thậm chí, có trường hợp sử dụng các sản phẩm nhái để đánh lừa người mua.

Theo Vu Trang/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho

Những mẫu iPhone như iPhone 6, iPhone 6s hay iPhone SE đời đầu đều là những mẫu điện thoại của nhà Apple đã ra mắt lâu năm, chỉ còn hàng đã qua sử dụng và không được hỗ trợ phiên bản phần mềm nâng cấp.