Tin mới

Cảnh báo tắm biển ở Vũng Tàu

Thứ tư, 23/03/2016, 09:37 (GMT+7)

Trước tình trạng xảy ra các vụ chết đuối do xoáy nước tại bãi biển Vũng Tàu, chính quyền địa phương đã lắp nhiều biển cảnh báo du khách không nên tắm biển vào buổi tối.

Trước tình trạng xảy ra các vụ chết đuối do xoáy nước tại bãi biển Vũng Tàu, chính quyền địa phương đã lắp nhiều biển cảnh báo du khách không nên tắm biển vào buổi tối.

Vào ngày 22/3, UBND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) đã có cuộc họp khẩn thông tin về các vụ Đuối nước xảy ra tại khu vực biển Bãi Sau khiến 2 người chết, 2 người nguy kịch.

Thông tin cuộc họp được báo Người Lao Động, VnExpress, Tuổi Trẻ đăng tải.

Tại buổi họp báo, ông Trần Văn Trường- Giám đốc Ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu cho biết, biển Vũng Tàu có nhiều ao xoáy, dòng chảy tự nhiên chưa thể kiểm soát được. Khi du khách gặp phải những dòng chảy tự nhiên này thường bị kéo ra xa, người không biết bơi sẽ chìm nanh và ngộp nước, người biết bơi nếu mất bình tĩnh, cố vùng vẫy thoát ra thì càng dễ đuối sức và bị dòng nước cuốn đi.

Cảnh báo tắm biển ở Vũng Tàu. Ảnh báo Người Lao Động

Để cánh báo cho du khách, TP Vũng Tàu đã cho triển khai lắp đặt hàng trăm biển cảnh báo tắm biển nguy hiểm. Du khách và dân địa phương được khuyến cáo không nên tắm biển trước 6h và sau 19h từ tháng 4 đến tháng 9; trước 6h và sau 18h từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau.

Cũng tại buổi họp, ông Trần Văn Phức- Chánh Văn phòng UBND TP Vũng Tàu đã gửi lời xin lỗi, chia buồn sâu sắc đến các nạn nhân và gia đình nạn nhân gặp nạn khi tắm biển tại Vũng Tàu.

Vì bất cứ lý do nào, du khách bị tử nạn hoặc mang di chứng do tắm biển ở Vũng Tàu, thì TP Vũng Tàu cũng hết sức đau xót và thành thật gửi lời xin lỗi đến các nạn nhân và gia đình các nạn nhân”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Phức nói.

 

Du khách Thụy Điển tử vong khi tắm ở biển Vũng Tàu

Danh tính nạn nhân người Thụy Điển tử vong khi tắm ở biển Vũng Tàu được xác định là ông Sjogard Peter Larson (SN 1973, quốc tịch Thụy Điển).

Ngày 14/3, đoàn khách Thụy Điển trong đó có ông Sjogard Peter Larson đến Vũng Tàu tham quan. Chiều cùng ngày, trong lúc tắm biển tại khu vực Bãi Sau, ông Sjogard Peter Larson, chị Nguyễn Thị Hà, anh Vũ Công Văn (SN 1990) bị đuối nước.

Phát hiện sự việc, những người xung quanh đã cứu vớt, hô hấp nhân tạo và dưa các nạn nhân vào Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu.

Do bị ngạt nước quá lâu, ông Sjogard Peter Larson đã tử vong.

   

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news