Tin mới

Cảnh báo trẻ 12 tuổi làm "chuyện ấy"

Thứ năm, 12/06/2014, 08:38 (GMT+7)

Ngày càng có nhiều cậu bé, cô bé Việt mới 13 - 15 tuổi, thậm chí 12 tuổi biết làm chuyện người lớn.

Ngày càng có nhiều cậu bé, cô bé Việt mới 13 - 15 tuổi, thậm chí 12 tuổi biết làm chuyện người lớn.

Theo PGS.TS Vũ Thị Nhung, hiện nay trẻ em dậy thì rất sớm. Trong khi các em thiếu thông tin khoa học về kiến thức sức khỏe sinh sản, giới tính, không được giáo dục, chỉ dẫn đành tự mình tìm tòi, khám phá. 

Những trường hợp nữ sinh tuổi 14, 15 đến bỏ thai hết sức đau lòng, có những tình huống cười rơi nước mắt mà chuyện mà PGS.TS Vũ Thị Nhung - Chủ tịch Hội phụ sản TPHCM, nguyên giám đốc bệnh viện Hùng Vương gặp thường ngày trong công việc chuyên môn của mình.

Trường hợp bà nhớ nhất là cô nữ sinh mới học lớp 9, được mẹ đưa đến đến phá thai đã 20 tuần tuổi. Cô bé còn không biết người làm mình mang bầu là ai mà do quen nhau qua mạng, cậu kia rủ đi chơi một hai lần rồi làm chuyện người lớn khi chưa hề biết tên, địa chỉ cậu ta. Khi nghe cảnh báo phá chiếc thai lớn như vậy có thể gây vỡ tử cung, nguy hiểm đến tính mạng thì nữ sinh này hồn nhiên nói: “Thế thì cắt vụt nó đi cho xong” làm Bác sĩ Vũ Thị Nhung chỉ biết lắc đầu ngao ngán. 

Ngày càng yêu sớm

Nghiên cứu “Xác định tuổi vị thành niên có thai và các yếu tố nguy cơ tại ba bệnh viện công tại TP Hồ Chí Minh (gồm Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương, Bệnh viện Từ Dũ và Trung tâm Sức khỏe sinh sản TPHCM) năm 2012 của bác sĩ Nguyễn Duy Tài, Trưởng bộ môn Phụ sản, Trường ĐH Y dược TPHCM, cho thấy: tuổi quan hệ tình dục của vị thành niên ngày càng trẻ hóa với tuổi quan hệ tình dục lần đầu của các em là 14 tuổi.

Cá biệt có những em 10-12 tuổi đã có quan hệ tình dục trước hôn nhân và hoàn toàn tự nguyện. Trong khi đó, điều tra quốc gia về vị thành niên và thanh niên lần 1 (công bố năm 2005) cho thấy tuổi quan hệ tình dục lần đầu ở nam nữ thanh niên Việt Nam là hơn 19 tuổi, đến điều tra lần 2 (công bố năm 2010), độ tuổi này hạ xuống còn 18. Nghiên cứu của nhóm nghiên cứu Viện Nghiên cứu phát triển TP Hồ chí Minh về thực trạng giáo dục và trang bị Kỹ năng sống về sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục cho vị thành niên tại TP.HCM cũng cho kết quả tương đồng với 3,2% từng có QHTD với tuổi trung bình là 14. 

12 tuổi 6 người tình

TS-bác sĩ Nguyễn Quang - trung tâm Nam học bệnh viện Việt Đức chia sẻ, ông vừa phẫu thuật cho một ca khiếm khuyết bộ phận sinh dục của một cậu bé 12 tuổi.

Cảnh báo trẻ 12 tuổi làm 'chuyện ấy'

Ảnh minh họa

Theo lời cậu bé chia sẻ, cậu đã có tới 6 “người tình”, khiếm khuyết “súng” này cũng do bạn gái phát hiện và khuyên cậu nên đi bệnh viện để “sửa chữa”, sau đó cậu bé đã đề nghị gia đình đưa tới trung tâm.

“Tôi không bình luận sâu về ca bệnh này, tuy nhiên, câu chuyện này cho thấy một điều, càng ngày, bạn trẻ càng quan hệ tình dục sớm. Do đó, các phát hiện về XTS cũng ngày càng trẻ hóa”.

Đẩy người yêu vào tù

Không ít những trường hợp phải vào tù vì quan hệ với những cô bé tuổi teen, mặc dù là tự nguyện. Ngày 26/5, ông Huỳnh Văn Chiếm - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, cho biết vừa hoàn tất việc truy tố ra trước Tòa án nhân dân cùng cấp để xét xử bị can Lê Minh Quân (sinh năm 1995), ngụ xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự về tội giao cấu với trẻ em.

Kết quả điều tra cho thấy, Lê Minh Quân và H.N (SN 1998) là bạn học cùng lớp ở một trường THPT trên địa bàn huyện Hồng Ngự. Đầu tháng 9- 2013, Quân rủ H.N đến nhà chơi và thực hiện hành vi giao cấu với H.N (có đồng ý của H.N). Cũng trong tháng 9/2013, Quân và H.N tiếp tục quan hệ tình dục với nhau thêm 2 lần nữa, đến tháng 12/2013, H.N phát hiện mình có thai và nói với gia đình đến trình báo toàn bộ vụ việc với công an địa phương.

Từ yêu thành hiếp dâm nữ sinh 12 tuổi

Vừa qua, tại TP.HCM xảy ra vụ hiếp dâm trẻ em với nghi can là một thiếu niên 17 tuổi. Nhiều người trong cuộc đã phải thở dài xót xa vì chính nạn nhân - cô bé vừa bước qua tuổi 13 có một phần lỗi trong việc đẩy bạn trai vào tù. Theo hồ sơ ban đầu của công an quận 9, tháng 7/2012, THĐ (sinh năm 1996, ngụ tỉnh Tây Ninh) quen biết và có tình cảm yêu đương với em A. (sinh năm 1999, ngụ quận 9).

Anh H. cha của Đ. cho biết do em học kém nên mới hết lớp 10 đã nghỉ học. Anh H. cho con trai xuống quận 9 học vá vỏ xe ở nhà người bác. Đ. là một thanh niên nhỏ nhắn, trắng trẻo và có duyên. Một lần tình cờ gặp nhau, A. nảy sinh tình cảm với Đ. nên đã trao đổi số điện thoại. Công an cho biết ở thời điểm nảy sinh tình cảm và chính thức có quan hệ với nhau thì cô bé mới… 12 tuổi 11 tháng.

Tuy nhiên, không ai đoán được tuổi thật của A. bởi nhìn em như một cô gái ngoài 20 tuổi với thân hình phổng phao và chiều cao gần 1m7. Tổng cộng từ khi quen nhau đến khi bị dì của A. phát hiện và tố cáo, cả hai đã 14 lần đưa nhau vào khách sạn. Trụ sở công an khi cô bé được đưa đi giám định, em rơm rớm nước mắt khi nhắc về bạn trai đang bị tạm giữ. Tuy nhiên, em không hiểu hết mức độ nghiêm trọng mà Đ. phải gánh chịu trước pháp luật, đó là hành vi hiếp dâm trẻ em nhiều lần. Trong mối quan hệ này, A. là người mạnh dạn, chủ động hơn. Mỗi lần đi chơi, A. còn thường xuyên cho Đ. tiền tiêu xài. Tại cơ quan điều tra, cô bé kể với điều tra viên một cách vừa ngây ngô vừa dạn dĩ về những việc làm hết sức táo bạo trong “chuyện người lớn” với bạn trai.

Theo Tấm Gương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news