Tin mới

Cảnh báo tử vong khi tắm biển do vi khuẩn ăn thịt người

Thứ tư, 06/08/2014, 16:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chính quyền Mỹ vừa đưa ra khuyến cáo đối với những người tắm biển ở bang Florida về một loại vi khuẩn ăn thịt người đã gây 3 ca tử vong hồi tháng trước.

(Tinmoi.vn) Chính quyền Mỹ vừa đưa ra khuyến cáo đối với những người tắm biển ở bang Florida về một loại vi khuẩn ăn thịt người đã gây 3 ca tử vong hồi tháng trước.

Vi khuẩn ăn thịt người Vibrio vulnificus thường tập trung tại bờ biển vùng vịnh Gulf Coast. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng bệnh Mỹ (CDC), vi khuẩn Vibrio vulnificus có thể vào cơ thể thông qua vết thương hở hoặc do bệnh nhân uống nước biển chứa vi khuẩn, gây ra các triệu chứng như: nôn, sốt, tiêu chảy và hạ huyết áp. Những người có hệ miễn dịch hoạt động yếu như bệnh nhân ung thư, rối loạn thận, bệnh gan mạn tính, hoặc nhiễm HIV dễ có nguy cơ nhiễm vi khuẩn này.

Vi khuẩn ăn thịt người Vibrio vulnificus thường tập trung tại bờ biển vùng vịnh Gulf Coast

Theo cơ quan y tế bang Florida, từ đầu năm đến nay đã có 13 trường hợp bị ghi nhận nhiễm khuẩn tại thị trấn Lee, hạt Dixie và hạt Sarasota. Trong số này có 3 người đã tử vong. Vibrio vulnificus cũng sinh sôi nhanh hơn vào những tháng hè.

Chuyên gia dịch tễ học Carina Blackmore cho biết, Vibrio vulnificus mang độc tố có khả năng phá hủy tế bào ở mô. Tình trạng nhiễm khuẩn có thể được chữa bằng kháng sinh nhưng bệnh nhân cần được điều trị sớm do có thể cần phải phẫu thuật cắt bỏ phần cơ thể bị thương tổn do vi khuẩn xâm nhập.

Vi khuẩn Vibrio vulnificus có thể vào cơ thể thông qua vết thương hở hoặc do bệnh nhân uống nước biển chứa vi khuẩn

Chính quyền khuyến cáo người dân nên tắm lại sau khi tắm dưới biển và đặc biệt là không nên ăn hải sản sống do có nguy cơ vi khuẩn bám vào hải sản. CDC thông báo không có bằng chứng về khả năng vi khuẩn này lây lan từ người sang người.

Mỗi năm có khoảng 95 ca bị nhiễm khuẩn này ở Mỹ, trong đó có khoảng 35 ca tử vong. Hồi năm 2013, có 41 ca được ghi nhận tại Florida, trong đó có 11 người thiệt mạng.

 

Yên Yên (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news