Tin mới

Cảnh cáo hiệu trưởng tự ý chặt hạ 24 cây xanh

Thứ bảy, 25/04/2015, 11:04 (GMT+7)

Hiệu trưởng Tiểu học Tam Thanh (TP. Lạng Sơn) vừa bị kỷ luật cảnh cáo vì tự ý cho chặt hạ và thanh lý 24 cây xanh trong khuôn viên nhà trường.

Hiệu trưởng Tiểu học Tam Thanh (TP. Lạng Sơn) vừa bị kỷ luật cảnh cáo vì tự ý cho chặt hạ và thanh lý 24 cây xanh trong khuôn viên nhà trường.

Theo đó, tin tức trên báo Tiền phong cho biết, ngày 30/11/2013, bà Phạm Thị Thoa, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tam Thanh đã tự ý cho người ngoài vào chặt hạ 24 cây cảnh (trong đó có 23 cây tùng, 1 cây đại) trồng năm 2004 từ nguồn kinh phí huy động cha mẹ học sinh và một phần ngân sách nhà nước. 

Sau khi bán cây, bà Thoa chỉ đạo nộp số tiền thanh lý cây là 4.290.000 đồng vào quỹ công đoàn và chi thanh toán tiền xe đi thực tế, thăm quan tại Quảng Ninh nhân ngày quốc tế 8/3. 

Khi vụ việc bị phát giác, gây bất bình trong Hội Cha mẹ học sinh. Bà Thoa đã cho hợp thức hóa một số giấy tờ trong việc thanh lý cây nhằm trốn tránh trách nhiệm. 

Trước sự việc trên, Hội đồng kỷ luật UBND thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn thống nhất kỷ luật bà Phạm Thị Thoa với mức cảnh cáo.

Cảnh cáo hiệu trưởng tự ý chặt hạ 24 cây xanh

Gốc cây xà cừ đường kính 60cm bị đốn hạ tại Trường Tiểu học Y Jút. Ảnh Vietnamnet.

Trước đó, tại trường Trung học cơ sở Nguyễn Trường Tộ và Tiểu học Y Jút (xã Ea H’Đing, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) cũng đã xảy ra vụ việc ban giám hiệu nhà trường tự ý chặt hạ cây xanh chục năm tuổi trong khuôn viên trường.

 Thông tin thêm về vụ việc này, Vietnamnet cho biết, ngày 20/3 nhiều phụ huynh và người dân xung quanh Trường THCS Nguyễn Trường Tộ đều ngỡ ngàng khi 3 cây phượng hồng cổ thụ trong sân trường bỗng dưng không cánh mà bay. 

Tương tự, Trường Tiểu học Y Jút nằm sát cạnh cũng có 5 cây cổ thụ xà cừ chục năm tuổi, cao cả chục mét cũng bị “trảm”. Trong 5 cây này, có 4 cây có đường kính gốc từ 40 – 60 cm bị “trảm” sát tận gốc. 

Ông Trần Văn Đạo, chủ tịch xã Ea H’Đing cho rằng, cả 2 trường khi đào, cắt bỏ cây xanh trong trường đều không có báo cáo hay xin phép chính quyền. 

“Về nguyên tắc, cấp tiểu học và THCS, chuyên môn, con người thuộc phòng giáo dục quản lý. Tuy nhiên, về hành chính, xã quản lý. Mọi hoạt động về xây dựng, thay đổi kết cấu hạ tầng đều phải hỏi ý kiến, xin phép chính quyền..." - ông Đạo nói. 

Tâm An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chặt cây xanh