Tin mới

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo qua mạng tại World Cup 2014

Thứ sáu, 06/06/2014, 09:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các mối đe dọa từ tin lặc lợi dụng sự kiện World Cup 2014 làm mồi nhử đang gia tăng mạnh mẽ.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Các mối đe dọa từ tin lặc lợi dụng sự kiện World Cup 2014 làm mồi nhử đang gia tăng mạnh mẽ. 

Vài tháng trước, các cuộc tấn công bằng cách sử dụng chủ đề của World Cup, như bán vé giả, quà tặng giả… đã bắt đầu. Một vài vụ lừa đảo và các chiến dịch phần mềm độc hại nhằm lây nhiễm cho người dùng và ăn cắp thẻ tín dụng. Các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng như không khí giải đấu tiếp tục sục sôi. Trong cảnh báo này, Kaspersky Lab sẽ thông tin chi tiết về các cuộc tấn công mới nhất, và đem lại lời khuyên cho khách du lịch về việc giữ an toàn khi đến thăm Brazil cũng như cách truy cập trực tuyến tìm kiếm video hoặc kết quả của các trận đấu.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo qua mạng tại World Cup 2014

Tội phạm mạng ở Brazil đang sử dụng tên miền của các thương hiệu rất nổi tiếng trong nước, các công ty thẻ tín dụng, ngân hàng, cửa hàng trực tuyến….Theo đó người dùng sẽ cần cảnh giác khi nhận được những thông tin như những email trá hình gửi tới người dùng với hình ảnh bắt mắt, nội dung thường là những email mời  tham gia nhận những tấm vé xem World Cup miễn phí, chương trình quay xổ số trúng thưởng đồ điện gia dụng, ôtô… nhằm trục lợi.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo qua mạng tại World Cup 2014

Hiện tại, tại trang web nhận khiếu nại của Brazil, đã có người dùng báo cáo rằng mình đã mua ba vé cho trận Bồ Đào Nha - Đức, nhưng đã không nhận được bất kỳ vé nào.

Tuy nhiên, những kẻ lừa đảo đã nhanh chóng tìm ra phương thức hoạt động mới. Chúng đăng ký tên miền và bắt đầu mua chứng chỉ SSL từ các Cơ quan chứng nhận như: Comodo, EssentialSSL, Starfield, Register..., và công khai những trang giả mạo trong các tên miền này. Hiện nay, các đối tượng này đang tận dụng việc dễ dàng mua chứng chỉ SSL để chuẩn bị chiến dịch phát tán phần mềm độc hại bằng chữ ký số. 

Theo các chuyên gia bảo mật, người dùng không nên truy cập vào các trang web bóng đá không rõ nguồn gốc, không bấm vào các liên kết dẫn dụ việc mua/bán vé liên quan đến World Cup 2014 từ những địa chỉ email không rõ ràng và cần phải cận trọng trước các lời "mời gọi" hấp dẫn có liên quan đến sự kiện World Cup 2014.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo qua mạng tại World Cup 2014

Trong thực tế tin tặc ở Brazil không phải là những người duy nhất đang khai thác những chủ đề của World Cup trong các cuộc tấn công của họ - các cuộc tấn công tương tự đang xuất hiện ở một vài nơi khác, trong những ngôn ngữ và mục tiêu khác nhau. Bạn không thể tin tưởng vào các tin nhắn bạn nhận được, hãy kiểm tra kĩ trước khi nhấp chuột.

Xem thêm: Vừa mới bán ra, LG G3 xách tay giảm giá sốc

Thu Thủy (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news