Tin mới

Cảnh giác thuốc "ông uống bà mê" sản xuất tại địa chỉ "ma"

Chủ nhật, 01/03/2015, 08:15 (GMT+7)

Vừa dứt lời quảng cáo thì nhóm người này chia nhau ra đi bán thuốc cho những người đứng xem. Nghe quảng cáo ''ngọt'' nên nhiều người không ngần ngại mua thuốc mặc dù chưa biết thật giả, tác dụng ra sao.

  • xe máy dựng gần đó rồi móc ra những hộp thuốc màu xanh, màu vàng, đủ loại liên tục giới thiệu những hộp thuốc trị được các bệnh như: phong thấp, đau nhức xương khớp; thậm chí còn chữa các bệnh hiếm muộn ở phụ nữ, tăng cường sức khỏe cho đàn ông.

    Người này còn khẳng định rằng những người đàn ông hơi yếu chỉ cần dùng thuốc này thì hiệu quả nhanh chóng, ''ông uống bà khen'' nên khiến nhiều người càng muốn mua loại thuốc ''tiên'' này.

    Cảnh giác thuốc

    Hộp thuốc được giới thiệu trị được các bệnh, như: phong thấp, đau nhức xương khớp; thậm chí còn chữa các bệnh hiếm muộn ở phụ nữ, tăng cường sức khỏe cho đàn ông.

     

    Với giá 50 ngàn đồng/hộp, bệnh nhân mỗi ngày uống 3 lần, uống trong vòng 10 ngày sẽ trở nên khỏe mạnh, hết bệnh tật; ai mua 2 hộp trở lên, sẽ được tặng thêm một hộp bởi do đây là ngày đầu xuân. 

    Sau khi quảng cáo thì nhóm người này cùng nhau đưa ''hàng'' đi quảng cáo tận tay những người đứng xem. Nhiều người đã không ngần ngại bỏ tiền ra mua 5 - 7 hộp về để sử dụng và làm quà biếu cho người thân. Mặc dù chưa ai biết được loại thuốc của những “thầy lang” đường phố này có chữa được bệnh như lời quảng cáo hay không.

    Xem xét các loại thuốc này, PV ghi nhận hộp thuốc in nhãn hiệu thuốc Trật Đả Tê Thấp Hoàn của Tổ hợp sản xuất thuốc y học cổ truyền Thiện Chí có địa chỉ số 44 Minh Phụng, P5, Q6, Tp.HCM, chuyên trị đau lưng, nhức mỏi, phong thấp, kém ăn, mất ngủ,... nhưng không có số điện thoại cũng như hạn sử dụng.

    Một người mua hàng chia sẻ ''thấy quảng cáo nghe bùi tai quá, với lại cũng rẻ, mua hai tặng 1 nên mua về thử sử dụng và biếu người thân, nhưng cũng không biết hiệu quả hay không''.

    Khi thấy PV cầm điện thoại lên để chụp hình thì người phụ nữ dáng to lớn, mắt dữ dằn, mặt bịt khẩu trang lại giật điện thoại rồi buông lời đe doạ là tại sao chụp hình khi không được cho phép. Sau đó một thanh niên khác cũng đến hăm doạ. Kế tiếp chúng tôi tìm gặp những người mua các hộp thuốc này để xem kỹ hơn về hộp thuốc thì một nam thanh niên trạc 25 tuổi đi theo và yêu cầu không được chụp hình hộp thuốc. 

    Sau đó, PV tìm hiểu thì được biết địa chỉ ghi trên hộp thuốc là địa chỉ ''ma''. Trước đó nhóm này cũng hoạt động nhộn nhịp tại 621 thuộc P.Linh Trung, Q. Thủ Đức, TP.HCM; Cổng 1, Tp.Biên Hoà; khu đất trống thuộc xã Phước Tân, Tp.Biên Hoà, vòng xoay Tam Hiệp,... nhưng thường xuyên thay đổi địa điểm để các ''món trò'' không bị nhàm.

    Một bác sỹ Đông y cho biết là làm nghề y mà sử dụng chiêu trò ảo thuật nhằm quảng bá thuốc là đáng ngờ. Hơn nữa, theo quy định thì cá nhân, tổ chức, đơn vị buôn bán các loại thuốc dạng cổ truyền phải có hiệu thuốc và phòng chẩn trị được Nhà nước cấp phép. Như vậy, những người bán thuốc trên vỉa hè, nay đây mai đó là hành nghề chui.

    Đó là chưa kể loại thuốc được giới thiệu chữa bệnh gồm những dược liệu gì, việc kiểm nghiệm ra sao cần phải được làm rõ. Bên cạnh đó loại thuốc này không rõ ràng nguồn gốc, thành phần nên việc uống loại thuốc này có gây ảnh hưởng hay tác dụng phụ gì thì cũng chưa thể nói được nên người dân chỉ nghe quảng cáo mà vội mua thì khi sử dụng có thể rất nguy hiểm.

    Rõ ràng, việc bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ là điều rất nguy hiểm cho người sử dụng. Có thể khiến người dân ''tiền mất, tật mang'' nhưng tình trạng này cứ tái diễn mà không bị cơ quan chức năng giải quyết triệt để là điều khiến nhiều người suy ngẫm, lo lắng.

    Nguyễn Nhâm

    Theo Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news