Tin mới

Cảnh hất điện thoại trong phim "Hậu Duệ Mặt Trời" vào đề thi Vật lý

Thứ ba, 19/04/2016, 15:48 (GMT+7)

Cảnh hất điện thoại của "soái ca" quân nhân và nàng bác sĩ xinh đẹp không chỉ gây sốt khi được nhiều bạn trẻ cover lại. Mới đây, màn tung hứng này đã xuất hiện trong đề thi Vật lý ở một trường THPT tại Sài Gòn khiến dân mạng thích thú.

Cảnh hất điện thoại của "soái ca" quân nhân và nàng bác sĩ xinh đẹp không chỉ gây sốt khi được nhiều bạn trẻ cover lại. Mới đây, màn tung hứng này đã xuất hiện trong đề thi Vật lý ở một trường THPT tại Sài Gòn khiến dân mạng thích thú.

Bạn Hứa Nhật Khánh Uyên chia sẻ đề thi "dễ thương". Ảnh: Facebook

Mặc dù bộ phim "Hậu duệ mặt trời" đã kết thúc từ tuần trước, thế nhưng sức nóng của nó vẫn chưa có dấu hiệu có dấu hiệu giảm nhiệt. Sau khi hình ảnh chụp lại một đề thi Vật lý có nhắc đến bộ phim được chia sẻ trên mạng xã hội, Cộng đồng mạng lại thêm một nữa "phát cuồng".

Sức hấp dẫn của bộ phim đã được nhiều lĩnh vực "ăn theo", nhưng ngay cả trong lĩnh vực giáo dục cũng đưa đề tài này vào thì có thể thấy sự thành công của bộ phim như nào. Người ra đề đã khéo chọn một trong những cảnh hấp dẫn nhất phim để ra câu hỏi.

Nội dung của câu hỏi. Ảnh: Facebook

Đó chính là màn tung hứng điện thoại đẳng cấp của đại uý Yoo Shi Jin và bác sĩ Kang Mo Yeon. Nội dung của câu hỏi này như sau:

"Trong tập 1 bộ phim "Hậu duệ của mặt trời", cảnh đại uý Yoo Shi Jin (do diễn viên Song Joong Ki thủ vai) hất điện thoại trên tay bác sĩ Kang Mo Yeon (do diễn viên Song Hye Kyo thủ vai) thật ấn tượng.

Giả sử chiếc điện thoại nặng 150g được đại uý ném thẳng đứng lên cao với vận tốc 18km/h từ vị trí cách mặt đất 1,5m. Chọn gốc thế năng ở mặt đất.

a. Tính động năng, thế năng, cơ năng của điện thoại ở vị trí ném.

b. Tính độ cao cực đại mà điện thoại lên đến.

c. Ở độ cao nào thì có thế năng bằng một nửa động năng? Tính vận tốc lúc đó."

Ngay khi ảnh chụp câu hỏi của đề thi có xuất hiện cảnh phim trong "Hậu Duệ Mặt Trời" được đăng tải, tất cả fan đã đồng loạt bày tỏ sự thích thú.

Nhiều người khen rằng thầy cô ra đề thi này là một người rất tâm lý vì đã lựa chọn bộ phim đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm vào đề, điều này chắc chắn sẽ khiến học sinh lúc làm bài vui vẻ và hào hứng hơn.

Theo nội dung được chia sẻ thì đây là đề thi học kỳ 2 của trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, TP.HCM. Không chỉ các bạn học sinh, rất nhiều người tuy không còn ngồi trên ghế nhà trường vẫn bày tỏ sự tiếc nuối: "Giá như ngày xưa đề thi Vật lý của mình cũng như thế này thì có phải đã học rất giỏi Lý rồi không?".

Bài thi kiểm tra 15 phút tiếng Anh tại trường THCS Yên Hòa, Hà Nội, được soạn bởi thầy Nguyễn Đức Hưng. Ảnh: Facebook

Trước đó, bộ phim đình đám này cũng đã khiến nhiều người bất ngờ khi nó được nhắc đến trong một đề thi tiếng Anh của trường THCS Yên Hoà, Hà Nội.

[mecloud]wFgULkrDGJ[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news