Tin mới

Cảnh sát biển Argentina bắn chìm một tàu cá Trung Quốc

Thứ tư, 16/03/2016, 08:34 (GMT+7)

Cảnh sát Argentina hôm 15/3 thông báo họ đã đánh chìm một tàu cá Trung Quốc đánh bắt phi pháp tại vùng biển Nam Đại Tây Dương và có hành vi chống đối lực lượng chức năng.

Cảnh sát Argentina hôm 15/3 thông báo họ đã đánh chìm một tàu cá Trung Quốc đánh bắt phi pháp tại vùng biển Nam Đại Tây Dương và có hành vi chống đối lực lượng chức năng.

Theo Sputnik, qua radar, cảnh sát biển Argentina đã phát hiện tàu Lu Yan Yuan Yu 010 của Trung Quốc đang đánh bắt trộm ngoài khơi bờ biển Puerto Madryn, tỉnh Chubut, khu vực nổi tiếng nhiều mực, thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Argentina.

Cảnh sát biển Argentina đã ra lệnh cảnh báo bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, đồng thời bắn cảnh cáo yêu cầu tàu này dừng lại để lên boong kiểm tra nhưng tàu này đã tắt đèn. Cảnh sát  đuổi theo tàu Lu Yan Yuan Yu 010 về phía vùng biển quốc tế và nã súng vào thân tàu.

Tàu cá Lu Yan Yuan Yu 010 của Trung Quốc trong cuộc đối đầu với tuần duyên Argentina. Ảnh: ABC News

Khi con tàu bắt đầu chìm, thủy thủ đoàn Trung Quốc đã bỏ lại tàu. 4 người được tuần duyên Argentina cứu, trong khi những người còn lại được một tàu cá Trung Quốc khác đón đi.

"Đã không ít lần tàu của Trung Quốc cố tình va chạm với tàu của cảnh sát biển Argentina. Điều này không chỉ gây nguy hiểm cho chính các thuyền viên Trung Quốc mà còn ảnh hưởng tới phía Argentina. Đó chính là lý do khiến cảnh sát biển Argentina phải nổ súng", cảnh sát biển Argentina cho biết trong một tuyên bố.

Theo nguồn tin trên, cảnh sát cũng đã phát hiện thêm 2 tàu cá đang hoạt động gần tàu Trung Quốc đang bỏ trốn và gọi máy bay trực thăng tới cứu hộ.

Cảnh sát biển Argentina đã báo cáo sự việc trên với Bộ Ngoại giao Argentina và đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại nước này. Phía Trung Quốc chưa có phản ứng nào về vụ việc.

Trung Quốc là nước có đội tàu đánh bắt xa bờ lớn nhất thế giới với số lượng lên tới hơn 2.000 chiếc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news