Tin mới

Hàn Quốc bắn chết một thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc

Thứ sáu, 10/10/2014, 14:21 (GMT+7)

Các quan chức cho biết một thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc đã thiệt mạng sau va chạm với lực lượng tuần duyên Hàn Quốc vì bị nghi đánh bắt cá trái phép trong vùng biển nước này hôm 10/10.

Các quan chức cho biết một thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc đã thiệt mạng sau va chạm với lực lượng tuần duyên Hàn Quốc vì bị nghi đánh bắt cá trái phép trong vùng biển nước này hôm 10/10.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một nhân viên bộ phận cấp cứu tại bệnh viện Mokpo Hangook cho biết, thuyền trưởng 45 tuổi người Trung Quốc, theo xác định ban đầu mang họ Song, đã thiệt mạng sau khoảng 30 phút được đưa vào bệnh viện bằng máy bay trực thăng.

"Ông ấy qua đời tại bệnh viện Mokpo Hangook vào khoảng 11h20. Công tác khám nghiệm tử thi đang được tiến hành để xác định nguyên nhân cái chết", nguồn tin cho biết.

Tuy bệnh viện chưa thông báo chính thức về cái chết của ông này, nhưng Jeong Jong-hyun, một bác sĩ cấp cứu tại Mokpo Hangook cho biết thêm: "Nguyên nhân cái chết của ông Song là do vết thương bị xuyên bởi đạn. Một mảnh đạn khoảng 1,6 cm đã được tìm thấy bên trong cơ thể ông".

 

Tàu tuần tra của lực lượng cảnh sát hiển Hàn Quốc

Quan chức lực lượng bảo vệ bờ biển Kim Hye Gyeong nói một lính tuần duyên Hàn Quốc đã bắn trúng bụng người đàn ông này bằng súng ngắn sau khi ông ta chống đối cuộc kiểm tra và tìm cách tấn công lực lượng tuần duyên.

Ông Kim nói chiếc tàu cá Trung Quốc đã đi vào vùng biển Hàn Quốc, chỉ cách đảo Wangdeungdo 125 km khi bị lực lượng tuần duyên ngăn lại.

Ông Kim cho biết hiện chưa rõ có ai bị thương hay không.

Bày tỏ sự tiếc nuối về sự việc đã xảy ra, chính phủ Seoul cho biết họ sẽ giải thích chi tiết sự việc với phía Trung Quốc thông qua các kênh ngoại giao. Một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo tới Bắc Kinh rằng một cuộc điều tra đang được tiến hành nhanh chóng để xác định nguyên nhân vụ việc.

Trong khi đó, Chính phủ Trung Quốc bày tỏ sự bất mãn mạnh mẽ đối với sự việc lần này.

"Tôi nghe nói về vụ việc trong sáng nay. Đây thực sự là điều đáng tiếc, và tôi rất lấy làm buồn", Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa ở Gwangju nói với các phóng viên.

Yonhap cho biết, tàu đánh cá Trung Quốc đã nhiều lần đi vào vùng biển Hoàng Hải của Hàn Quốc để tìm kiếm nguồn lợi thủy sản dồi dào, dẫn đến việc cảnh sát biển Hàn Quốc phải sử dụng bạo lực với các tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép.

Cảnh sát biển Hàn Quốc cho biết họ đã bắt giữ 183 ngư dân Trung Quốc trong năm 2013 do đánh bắt trái phép trong vùng biển Hoàng Hải.

 

 

Yên Yên (Nguồn: Yonhap)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news