Tin mới

Cảnh sát cơ động nhắn tin gì cho người yêu trước khi chết?

Thứ năm, 21/08/2014, 09:11 (GMT+7)

Manh mối ban đầu để nhận biết cảnh sát cơ động T. tự tử là trong chiếc điện thoại còn để trên người, có nhiều tin nhắn của anh T. với người yêu, nội dung ghen tuông trách móc nhau.

Manh mối ban đầu để nhận biết cảnh sát cơ động T. tự tử là trong chiếc điện thoại còn để trên người, có nhiều tin nhắn của anh T. với người yêu, nội dung ghen tuông trách móc nhau.

 

Đang dọn dẹp cây xanh ở phía ngoài hàng rào của cơ quan, một cảnh sát cơ động thuộc Đội cảnh sát cơ động đóng trên địa bàn TP.Biên Hòa (Đồng Nai) hoảng hốt khi thấy một nam giới nằm bất động trên nền đất. Sau khi bình tĩnh kiểm tra, người này càng đau đớn hơn khi biết nạn nhân chính là đồng đội của mình.

Đi dọn cây thấy xác đồng đội

Chưa bao giờ người dân khu vực thuộc khu công nghiệp Tam Phước (xã Tam Phước, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và các cảnh sát cơ động thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động Đông Nam Bộ (bộ Công an, đóng trên địa bàn TP. Biên Hòa) lại cảm thấy bất ngờ và buồn đau trước cái chết bất thường của Thượng sỹ B.S.T. (SN 1989, quê tỉnh Hòa Bình, chức vụ A trưởng tiểu đoàn 1, Trung đoàn cảnh sát cơ động Đông Nam Bộ) khi được đồng đội phát hiện nằm chết với 3 vết đâm thấu tim.

Qua tìm hiểu được biết, khoảng 7h ngày 15/8, một đồng đội của anh T. đi ra phía hàng rào ngoài cơ quan để dọn dẹp lại cây xanh. Khi anh này đang lúi húi dọn dẹp thì thấy một người nằm dưới đất. Quá đỗi ngạc nhiên, anh này chạy đến xem thử thì thấy người đang nằm chính là anh T. với nhiều vết máu loang lổ.

Quá hoảng loạn, đồng đội của anh T. chạy vào đơn vị báo cáo lãnh đạo. Sau đó, lãnh đạo đơn vị nhanh chóng báo cho Công an tỉnh Đồng Nai. Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Đồng Nai đã cử cán bộ xuống bảo vệ hiện trường, đồng thời đưa xác anh T. đến bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để khám nghiệm pháp y.

Một người dân ngụ gần hiện trường cho biết: “Sáng 15/8, tôi thấy xuất hiện rất nhiều người ở khu vực của đơn vị cảnh sát cơ động. Tôi có đến xem và thấy một người chết, nghe nói là công an. Nhìn anh này chết trông thương lắm”.

Học xong trung cấp cảnh sát ngoài Bắc, anh T. được điều động vào tỉnh Đồng Nai làm việc được hơn một năm. Vì chịu khó học hỏi phấn đấu, nên anh T. đã được lãnh đạo cất nhắc lên làm A trưởng và được phong hàm Thượng sĩ vào tháng 8/2013.

Một người bạn của anh T. đau đớn nói: “Anh T. là một người rất mực hiền lành. Tôi biết anh ấy từ ngày còn đi học cho đến bây giờ, khi nào cũng luôn cố gắng để học tập và công tác tốt, chưa từng bị điều tiếng, luôn là tấm gương cho bạn bè noi theo”.

Trao đổi với PV, một nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: “Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, anh T. tử vong do bị đâm 3 nhát thấu tim. Lúc này, anh T. mặc đồ ngủ (gồm quần đùi và áo thun ba lỗ). Tiền bạc trong ví, hai chiếc điện thoại di động mang theo người vẫn còn nguyên. Tại hiện trường, cơ quan CSĐT vẫn thu được con dao đâm anh T.”.

Nơi phát hiện xác cảnh sát cơ động T.

Chết vì tình?

Để tìm hiểu nguyên nhân sâu xa về việc vì sao một người như anh T. lại tìm cách kết thúc cuộc đời dại dột như thế, PV đã tìm gặp một số người bạn thân thiết của anh T.. Theo những người này, trước khi xảy ra vụ việc, ở cơ quan, anh T. không có biểu hiện bất mãn hay buồn phiền, vẫn làm việc và sinh hoạt vui vẻ. Thường lệ, ở cơ quan, anh T. vẫn điểm danh đúng 22h rồi đi ngủ. Đêm 14/8, anh T. cũng điểm danh đúng quy định.

Thường ngày, tính tình anh T. hòa nhã, luôn được đồng đội yêu quý. Anh T. không có mối quan hệ phức tạp bên ngoài, cũng chẳng bao giờ rượu chè. Khu vực cơ quan anh T. tối đó không có gì bất thường nên mọi người loại trừ khả năng anh T. bị sát hại hay bị giết người cướp của.

Manh mối ban đầu để nhận biết anh T. tự tử là trong chiếc điện thoại còn để trên người, có nhiều tin nhắn của anh T. với người yêu, nội dung ghen tuông trách móc nhau. Trong đó có một tin nhắn gửi đi từ máy anh T. với nội dung: “Em không tin anh nên anh chết để chứng tỏ tình yêu với em”.

Người yêu anh T. nhắn lại: “Anh đừng làm điều dại dột, có gì anh hãy về quê rồi giải quyết, đừng có làm điều gì làm em đau lòng”. Hai người nhắn qua nhắn lại đến khoảng 3h sáng ngày 15/8 mới thôi.

Anh T. ra đi không những để lại sự tiếc thương cho đồng đội, bạn bè... mà còn để lại nỗi đau không gì bù đắp cho gia đình. Anh T. sinh ra trong gia đình ba mẹ làm nông, vốn là đồng bào dân tộc thiểu số (dân tộc Mường) nên anh và gia đình vô cùng chất phác thật thà. Dù gia đình khó khăn, suốt ngày làm rẫy nhưng nhờ nhận thức tốt nên bố mẹ anh chỉ sinh hai con. Chị gái anh T. cũng là người con hiếu thảo, học hành thành đạt và hiện công tác gần nhà.

Từ nhỏ, ba mẹ anh T. đã định hướng cho anh T. phải cố gắng học hành, để không vất vả ba mẹ. Vốn là người con có hiếu, anh T. học rất giỏi, ngoài việc đến trường anh còn lên nương phụ giúp công việc nhà cho ba mẹ. Lớn lên, anh tham gia nhiều sinh hoạt đoàn đội ở địa phương nên được nhiều người yêu mến.

Vốn rất thích được khoác áo công an, nên từ lúc học cấp 2, anh T. đã nói với ba mẹ anh là sẽ phấn đấu thi vào ngành công an. Những nỗ lực của anh cũng được đền đáp khi anh thi đậu vào trường trung cấp cảnh sát. Năm đó ở trong xã, anh là người duy nhất anh đậu vào trường công an. Học xong, anh được cử vào Đồng Nai làm việc.

Trong thời gian đi học, anh T. có yêu một nữ sinh sư phạm của tỉnh Hòa Bình. Ngày trước, hai người ở gần nhau nên mỗi lần được về phép, anh T. đều đến thăm người yêu hoặc ngược lại. Nhưng sau khi anh vào Đồng Nai, hai người chỉ còn cách nhắn tin, gọi điện thoại cho nhau. Tuy ở xa nhưng anh T. chỉ một lòng, một dạ với người yêu. Nhưng có lẽ do ở xa nên hai người vẫn thường xuyên ghen tuông nghi ngờ lẫn nhau.

Người bạn tên Nguyễn Văn N., cùng quê anh T. cho biết: “Thời gian gần đây T. bận nên hai đứa ít liên lạc. Khi nghe tin T. chết, tôi liền đến bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để nhìn mặt bạn lần cuối. Không hiểu sao T. lại dại dột tìm đến cái chết. Tôi cũng có biết người yêu T. và thấy cả hai người đều rất hiền lành và yêu nhau lắm. Có lẽ vì quá yêu nhau nên khi ở xa, họ hay ghen tuông vô cớ. Cũng có thể do muốn chứng minh tình yêu chung thủy của mình nên T. đã làm điều dại dột. Dù sao T. cũng đi rồi, chỉ mong linh hồn cậu ấy được thanh thản, dù rằng cậu ấy ra đi khiến gia đình và bạn bè vô cùng đau đớn”.

 

Thượng sỹ công an tự sát

Sáng 17/8, nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, sau khi nhận được tin báo về cái chết của Thượng sỹ B.S.T., cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường. Cơ quan điều tra xác định Thượng sỹ T. tự tử vì buồn chuyện tình cảm cá nhân.

 

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news