Tin mới

Cảnh sát Hà Nội sẽ tuần tra bằng xe đạp

Thứ sáu, 24/07/2015, 10:20 (GMT+7)

Dự kiến công an thành phố Hà Nội lựa chọn 12 phường của 12 quận trên địa bàn để thực hiện thí điểm cảnh sát tuần tra bằng xe đạp. Sau 3 tháng thực hiện, Công an Hà Nội sẽ sơ kết, đánh giá hiệu quả của mô hình này để hoàn thiện và nhân rộng trên địa bàn thủ đô.

Dự kiến công an thành phố Hà Nội lựa chọn 12 phường của 12 quận trên địa bàn để thực hiện thí điểm cảnh sát tuần tra bằng xe đạp.

Lãnh đạo UBND Hà Nội vừa thống nhất với đề xuất của Công an TP về việc thí điểm mô hình Cảnh sát trật tự cấp phường sử dụng xe đạp tuần tra kiểm soát, kết hợp công tác vận động, tuyên truyền về trật tự đô thị. 

Cảnh sát Hà Nội sẽ tuần tra bằng xe đạp (ảnh PLO)

Trước đó, Công an thành phố Hà Nội đã đề xuất phối hợp cùng với Công ty TNHH một thành viên Thống Nhất nghiên cứu thiết kế và sản xuất xe đạp dành riêng cho lực lượng cảnh sát trật tự- công an cấp phường để phục vụ tuần tra. Loại xe đạp này sẽ có những cải tiến phù hợp với yêu cầu công tác, có in hình Công an hiệu và dòng chữ "cảnh sát trật tự Công an thành phố Hà Nội".

Theo Công an thành Hà Nội, việc tuần tra kiểm soát bằng xe đạp, lực lượng cảnh sát trật tự cấp phường có điều kiện vào ngõ, ngách nhỏ để tiếp cận, vận động, tuyên truyền, nhắc nhở trực tiếp đến từng người dân trên địa bàn.

Cũng theo đề xuất của Công an Hà Nội, đơn vị sẽ triển khai thí điểm trên địa bàn 12 phường tại 12 quận nội thành. 

Sau 3 tháng thực hiện, Công an Hà Nội sẽ sơ kết, đánh giá hiệu quả của mô hình này để hoàn thiện và nhân rộng trên địa bàn thủ đô.

Được biết, đầu năm 2013, mô hình cảnh sát khu vực đi tuần tra bằng xe đạp được thực hiện thí điểm ở phường Thanh Bình (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Thời gian đầu thực hiện, nhiều người tỏ ra quan ngại, thậm chí cho rằng sẽ hình thức và không hiệu quả. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm thực hiện, hiệu ứng tốt từ mô hình nhìn thấy rõ. Trong những cuộc họp tổ dân phố, khu dân cư, nhân dân rất đồng tình và đánh giá cao về hình ảnh đẹp, gần gũi của cảnh sát khu vực. Vì vậy mô hình cảnh sát khu vực tuần tra bằng xe đạp được công an Đà Nẵng quyết định triển khai nhân rộng.

Trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Nguyễn Văn Hiển (73 tuổi, trú tổ 52, phường Hải Châu 2) cho biết: "Thấy các CSKV đi xe đạp xuống dân, ban đầu chúng tôi cảm nhận được sự thân thiết. Những lúc dưới tổ dân phố có việc xảy ra, họ lại đạp xe xuống giải quyết mà không nề hà chuyện nắng mưa hay đêm tối. Thiết nghĩ, lực lượng công an cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng cần nhân rộng mô hình này".

Ngoài Đà Nẵng, một số tình thành như Nha Trang, Đồng Tháp, Thanh Hóa cũng đã thí điểm mô hình cảnh sát tuần tra bằng xe đạp với mong muốn xây dựng hình ảnh người công an trở nên gần gũi hơn trong mắt người dân.

H.Nguyen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news