Tin mới

Cảnh sát Malaysia: Đoàn Thị Hương có thể bị kết tội mưu sát

Thứ ba, 28/02/2017, 10:26 (GMT+7)

Cảnh sát Malaysia mới đây đã hoàn thành công tác điều tra về việc công dân Triều Tiên bị sát hại, và nói gần như chắc chắn, hai phụ nữ trong nghi án sẽ bị buộc tội mưu sát.

Cảnh sát Malaysia mới đây đã hoàn thành công tác điều tra về việc công dân Triều Tiên bị sát hại, và nói gần như chắc chắn, hai phụ nữ trong nghi án sẽ bị buộc tội mưu sát.

Tờ China Press đưa tin, cảnh sát hiện đã hoàn thành báo cáo điều tra về vụ việc, và nếu không có thêm bằng chứng nào vào phút chót, hai nữ nghi phạm có thể sẽ bị buộc tội mưu sát. Kết quả điều tra dự kiến sẽ được công bố vào ngày mai 1/3. Vai trò nghi phạm, lời khai nhân chứng, kết quả xét nghiệm độc tố trong thi thể nạn nhân cũng sẽ được công bố trong buổi họp báo.

Hai nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên. 

Hai nghi phạm nữ bị bắt giữ sau vụ sát hại nam công dân Triều Tiên, nghi là anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un, ông Kim Jong-nam tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2 vừa qua.

Nghi phạm người Việt Nam là Đoàn Thị Hương, 28 tuổi và Siti Aishah, 25 tuổi, quốc tịch Indonesia sẽ hết hạn tạm giam vào ngày mai. Theo cảnh sát Malaysia, hai người có khả năng sẽ bị buộc tội theo điều 302, Bộ luật Hình sự Malaysia. 

Nam nghi phạm Triều Tiên Ri Jong-chol có thể bị kết tội mưu sát hoặc đồng phạm.

Nếu kết luận điều tra được thông qua, nhiều khả năng hai nữ nghi phạm sẽ phải ra tòa ở Shah Alam, thủ phủ bang Selangor, Malaysia để xét xử. 

Hiện cảnh sát Malaysia vẫn chưa có kết quả ADN để xác định xem công dân bị sát hại mới đây có phải là Kim Jong-nam hay không. Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol cũng khẳng định, công dân Triều Tiên này là Kim Chol, đúng như tên trong hộ chiếu.

[mecloud]boVgPrkhpf[/mecloud]

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news