Tin mới

Cảnh sát Mexico điều tra đường dây bắt cóc, giết trẻ em để bán nội tạng

Thứ ba, 25/03/2014, 11:31 (GMT+7)

Cảnh sát bang Michoacan, miền Tây Mexico đã bắt giữ một phần tử của băng đảng Knights Templar để điều tra, triệt phá đường dây bắt cóc trẻ em, giết chết để bán nội tạng.

Cảnh sát bang Michoacan, miền Tây Mexico đã bắt giữ một phần tử của băng đảng Knights Templar để điều tra, triệt phá đường dây bắt cóc trẻ em, giết chết để bán nội tạng.

Thứ hai, ngày 17/3, cảnh sát Mexico truy tố Manuel Plancarte Gaspar về hành vi tham gia đường dây buôn bán nội tạng người của băng đảng Knights Templar và văn phòng tổng chưởng lý bang Michoacan cho biết hắn đang bị điều tra về hành động tàn độc: giết trẻ em, lấy nội tạng của nạn nhân rồi đem bán.

Trưởng văn phòng bảo vệ sự Bình An cho toàn dân bang Michoacan, ông Castellanos Becerra cho biết đường dây tội ác này chuyên bắt cóc trẻ em và đem các cháu đến những căn nhà "ma" có đầy đủ trang thiết bị y tế, sau đó bọn thú ác giết chết và moi nội tạng của nạn nhân.

"Chúng tôi nhận được nhiều đơn tố giác cho biết có một đường dây gồm nhiều đối tượng khả nghi nhắm mục tiêu vào trẻ em và bắt cóc các cháu," ông Castellanos Becerra cho biết thêm.

Đồng thời, ông Becerra tuyên bố vì bí mật điều tra nên chưa thể thông báo thêm thông tin chi tiết về các vụ việc trong suốt những năm qua.

Plancarte Gaspar là cháu "đích tôn" của tên  of Enrique Solis, biệt danh "El Kike" cầm đầu băng đảng Knights Templar,  đã bị bắt vào tuần trước cùng với một nghi can trong một vụ ăn trộm xe ô tô để bán lấy tiền và mua ma túy đá.

Lãnh đạo một nhóm tự vệ địa phương từng đấu súng với băng đảng Knights Templar trả  lời phỏng vấn đài phát thanh bang  khẳng định: cho đến nay người dân mới biết rõ bọn Knights Templar buôn lậu nội tạng người sau khi nhiều cháu nhỏ may mắn được cứu sống, trong đó có một vài cháu bị bắt cóc và bị giam trong thùng quản lạnh trên một chiếc xe bán tải.

Cảnh sát Mexico điều tra đường dây bắt cóc, giết trẻ em để bán nội tạng

"Các cháu bị nhét vào một cái thùng lạnh cóng, toàn thân quấn chặt chăn," ông Jose Manuel Mireles lãnh đạo nhóm dân quân tự vệ ở Tepalcatepec  kể lại tình cảnh cận kề cái chết của các cháu nhỏ bị bọn tội phạm bắt cóc.

Ông Jose Manuel Mireles cho biết cha, mẹ những đứa trẻ đã cho chúng đi dạo ngoài bãi biển thì sự việc đau lòng xảy ra, chúng bị bắt cóc. "Chúng đều là những đứa trẻ học cùng một trường ở Mexico," ông Jose Manuel Mireles nói.

Chính phủ Mexico cho biết buôn lậu ma túy không còn là nguồn thu nhập chính của Knights Templar nữa, hiện nay nguồn lợi nhuận bất chính của bọn chúng đế từ khai khoáng, chặt phá rừng và tống tiền bất hợp pháp.

Trước đó, vào tháng 1/2014, văn phòng tổng chưởng lý Michiocan thông báo lực lượng an ninh bang đã bắt được một phần tử cộm cán và rất nham hiểm của Knights Templar đó là tên Dionisio Loya Plancarte,, từng đụng độ với các nhóm dân quân tự vệ, cảnh sát ở bang Michoacan trong năm nay.

Tên Dionisio Loya Plancarte chính là thành phần có "chức tước" cao nhất của băng đảng Knights Templar bị cảnh sát Mexico bắt giữ.

Do nội bộ băng đảng đối thủ La Familia cùng ở Michoacan bất hòa, chia rẽ, nên Kights Templar đã "thừa nước đục, thả câu," chúng ngoi lên và cát cứ nhiều vùng miền núi rộng lớn đầy bất ổn thuộc bang Michoacan trong suốt những năm gần đây, chúng sách nhiễm nông dân, tống tiền các doanh nghiệp và mở rộng "ngành nghề kinh doanh" từ buôn lậu ma túy cho đến khai thác khoáng sản bất hợp pháp

Theo thông tin từ văn phòng tổng chưởng lý Michoacan, họ đang mở rộng điều tra vụ án vì tình nghi tên Plancarte có quan hệ "môi hở, răng lạnh", rất "thân" với các quan chức an ninh và tư pháp tham nhũng.

Chính phủ Mexico đã cách chức các quan chức an ninh cấp cao ở bang Michoacan, nhận số tiền "bồi dưỡng" trị giá 2,25 triệu USD để mách lẻo thông tin vụ bắt giữ Plancarte.

Theo Phạm Trúc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news