Tin mới

Cảnh sát Mỹ bắn hạ luật sư trong vụ xả súng làm bị thương 9 người

Thứ ba, 27/09/2016, 07:15 (GMT+7)

Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 6h30 sáng Thứ hai (giờ địa phương) tại thành phố Houston, bang Texas (Mỹ), nghi phạm là một gã đàn ông dùng súng ngắn xả đạn vào những chiếc xe hơi khiến 6 người bị thương.

Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 6h30 sáng Thứ hai (giờ địa phương) tại thành phố Houston, bang Texas (Mỹ), nghi phạm là một gã đàn ông dùng súng ngắn xả đạn vào những chiếc xe hơi khiến 6 người bị thương.

Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: AFP

Ngày 26/9, kênh Fox news đưa tin một vụ xả súng vừa xảy ra sáng qua (giờ địa phương) tại một trung tâm thương mại ở thành phố Houston, bang Texas (Mỹ) khiến 6 người bị thương.

Lính cứu hỏa có mặt đầu tiên tại hiện trường. Ảnh: ABC13

Nghi phạm thực hiện vụ xả súng đã bị cảnh sát bắn hạ ngay tại hiện trường, không có thông tin về việc liệu hắn có đồng phạm hay không.

Các nạn nhân trong vụ xả súng đã được đưa vào các bệnh viện gần đó. Một lính cứu hỏa cho biết một số người bị bắn khi đang ngồi trong xe và mức độ nghiêm trọng khác nhau. Một số khác bị thương do mảnh vỡ từ cửa kính xe.

Một quan chức cho biết: “Chúng tôi có một số ca bị thương nặng. Một cặp đôi đang trong tình trạng nguy kịch”.

Hung thủ bắn 3-4 phát đạn vào cửa kính trước xe của cô rồi bắn tiếp vào bên hông xe, một nhân chứng kể lại.

Một đội gỡ bom của cảnh sát có mặt tại hiện trường để kiểm tra một chiếc xe nghi thuộc về hung thủ.

Nghi phạm bị bắn chết tên là Nathan DeSai, một luật sư chuyên về luật doanh nghiệp, hình sự và gia đình. Các nhân chứng cho biết ông ta chĩa súng loạn xạ vào bất kỳ chiếc xe nào trong tầm bắn tại bãi đỗ xe trước trung tâm thương mại.

Kênh tin tức ABC 13 dẫn lời bà Jennifer Molleda cho biết chồng bà đã gọi điện thoại khi đang bị chĩa súng vào đầu: "Anh ấy la lên: 'Anh bị bắn, anh bị bắn. Anh có thể thấy tia laser đỏ, nó đang chĩa thẳng vào đầu anh". Theo lời bà Molleda thì hung thủ cứ thế chĩa thẳng súng vào các kính chắn gió xe mà nã đạn.
 
Khám xét chiếc xe của nghi phạm, cảnh sát phát hiện trong đó có nhiều món vũ khí khác nhau. Một đội phá bom đã được gọi đến để kiểm tra xe nghi phạm. Trong số vật dụng cá nhân của luật sư DeSai có cả biểu tượng của Đức quốc xã.

Trước đó, một vụ xả súng ở một cửa hàng tại Washington khiến 5 người chết. Hôm 17/9, một thanh niên 20 tuổi dùng dao đâm 10 người ở Minnesota trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news