Tin mới

Cảnh sát Mỹ vô tình bắn chết bé trai tự kỷ 6 tuổi

Thứ sáu, 30/09/2016, 10:11 (GMT+7)

Một thẩm phán tại Jouisiana, Mỹ đã công bố đoạn video do camera gắn trên người ghi lại cảnh các sĩ quan cảnh sát xả súng quanh một chiếc ô tô, vô tình giết chết bé trai 6 tuổi.

Một thẩm phán tại Jouisiana, Mỹ đã công bố đoạn video do camera gắn trên người ghi lại cảnh các sĩ quan cảnh sát xả súng quanh một chiếc ô tô, vô tình giết chết bé trai 6 tuổi.

Video ghi lại cảnh cảnh sát Mỹ vô tình bắn chết bé trai 6 tuổi:

[mecloud]gsXr8GzXr5[/mecloud]

Vụ việc xảy ra vào tháng 9/2015. Hai sĩ quan cảnh sát đã bị buộc tội giết người cấp độ 2 và tội cố ý giết người cấp độ 2.

Những cảnh sát này bắt đầu bám theo chiếc xe sau khi họ chứng kiến cảnh tranh cãi giữa một người đàn ông cùng bạn gái ngay trước quán bar địa phương, một nguồn tin nói với CNN. Cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông, được xác định là Christopher Few. Cuộc rượt đuổi kết thúc trong tiếng súng khi chiếc xe lao vào đường cụt tại Marksville, Louisiana.

Bình luận về video này, Giám đốc cảnh sát bang Louisiana gọi đó là "điều đáng lo ngại nhất mà tôi từng thấy". Video do camera gắn trên người một cảnh sát ghi lại cho thấy một đứa trẻ đã bị trúng đạn và thiệt mạng.

Tại hiện trường vụ án, những cảnh sát cùng tụ tập lại để thảo luận xem nên làm gì tiếp theo. Một người nói: "Tôi không biết ai xả súng", một người khác đáp lại "Tôi bắn".

Nghi phạm, đứng sau bánh chiếc xe trắng, bị đánh nhưng không bị giết. Ông ta chìa tay cho cảnh sát, cuối cùng, từ từ trườn ra khỏi chiếc xe, nằm trên đường.

Có 2 cảnh sát thảo luận về những gì cần làm tiếp theo. Một người nói "Anh có muốn gọi cho cảnh sát tiểu bang không?". Người kia đáp lời: "Không nghe. Đưa tất cả những người này đi. Chặn tuyến đường này lại ở đây".

Sau đó, các sĩ quan thảo luận về tình trạng của nghi phạm. Một người nói: "Tôi không nhìn thấy đứa trẻ trong xe". Viên cảnh sát mang camera bên người nói: "Ừ, anh ta... đứa trẻ này..." nhưng cuối cùng, anh này không nói hết câu.

Trong video, một kỹ thuật viên y tế khẩn cấp tuyên bố đứa trẻ tên Jeremy Mardis đã tử vong. Cậu bé bị trúng 5 viên đạn vào đầu và ngực, theo trang WAFB.

Giáo viên lớp 1 của cậu bé nói với CNN là em bị mắc chứng tự kỷ và không giao tiếp bằng lời nói.

Bé Jeremy Mardis bị trúng 5 phát đạn của cảnh sát ở đầu và ngực. Ảnh: CNN

2 cảnh sát Marksville, bang Louisiana bị truy tố tội giết người và đang chờ hầu tòa trong năm nay.

Họ được xác định là  Derrick Stafford, 32 tuổi và Norris Greenhouse, 23 tuổi.

Derrick Stafford (phải) và Norris Greenhouse (trái) bị cáo buộc tội giết người. Ảnh: CNN

Bảo Linh (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news