Tin mới

Cảnh sát nổ súng bắt "ông trùm" đường dây 1.400 bánh heroin

Thứ bảy, 08/10/2016, 09:03 (GMT+7)

Trong quá trình lực lượng Công an bắt giữ Giàng Bia Dính, một số người là anh em, họ hàng với tên này đã cản trở, buộc lực lượng chức năng phải bắn súng chỉ thiên để trấn áp...

Trong quá trình lực lượng Công an bắt giữ Giàng Bia Dính, một số người là anh em, họ hàng với tên này đã cản trở, buộc lực lượng chức năng phải bắn súng chỉ thiên để trấn áp...

Theo thông tin trên báo Vnexpress, 7/10, Giàng Bia Dính, mắt xích quan trọng đường dây mua bán vận chuyển 1.400 bánh ma tuý xuyên quốc gia, đã bị Công an huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên, bắt theo lệnh truy nã đặc biệt.

Dính bị bắt khi đang đi tắm. Biết bị bao vây, Dính chống trả quyết liệt song không thoát.

Để giải vây cho nghi can, nhiều người trong bản là anh em, họ hàng đã ném đá, dùng gậy cản trở lực lượng chức năng khiến nhà chức trách phải nổ súng chỉ thiên để trấn áp.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo An ninh thủ đô, theo cơ quan công an, Dính nằm trong nhóm hơn 10 đối tượng có hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng về ma túy. Chuyên án được Công an tỉnh Điện Biên xác lập từ tháng 4/2013, đến tháng 12/2014 mới bóc gỡ thành công.

Đối tượng Giàng Bia Dính - Ảnh: Công an nhân dân

Các đối tượng tội phạm hoạt động rất tinh vi, và đều có quan hệ họ hàng, sống ở Lào, qua Điện Biên, Lào Cai và Trung Quốc. Mỗi chuyến hàng, chúng dùng xe ô tô du lịch, thiết kế khoang bí mật chứa hàng trăm bánh heroin, chạy thẳng từ ở Lào, qua Điện Biên - Lào Cai và điểm đến cuối cùng là Trung Quốc.

Trong chuyên án này, CQĐT đã bắt, khởi tố 11 đối tượng, tạm giữ 7 chiếc xe, thu hơn 3 tỷ đồng tiền mặt và tiền gửi ngân hàng, kê biên 1 ngôi nhà 3 tầng ở thành phố Điện Biên Phủ, 1 trang trại 16 ha ở tỉnh Hà Giang. Các đối tượng khai nhận đã nhiều lần mua bán, vận chuyển gần 1.400 bánh heroin.

Là mắt xích quan trọng, sau khi gây án, Giàng Bia Dính đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú vào tháng 4/2015. Ngày 1/11/2015, tên này bị CQĐT Công an tỉnh Điện Biên ra Quyết định truy nã về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Xem thêm video:

[mecloud]B2kijrFrg6[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news