Tin mới

Cảnh sát quốc tế cảnh báo toàn cầu thuốc giảm cân gây chết người

Thứ ba, 05/05/2015, 15:19 (GMT+7)

Cảnh sát Quốc tế vừa phát cảnh báo toàn cầu về một loại thuốc giảm cân được cho  là thủ phạm gây chết người.

Cảnh sát Quốc tế vừa phát cảnh báo toàn cầu về một loại thuốc Giảm cân được cho  là thủ phạm gây chết người.

Theo tin tức trên Daily Mail, ngày 4/5, cảnh sát tại 190 quốc gia đã được Cảnh sát Quốc tế (Interpol) cảnh báo về loại thuốc viên giảm cân 2,4-Dinitrophenol (DNP) được bán trái phép trên mạng có nguy cơ gây chết người.

Cảnh sát quốc tế cảnh báo toàn cầu thuốc giảm cân gây chết người

Cảnh báo được đưa ra sau cái chết của nữ sinh viên Eloise Aimee Parry, 21 tuổi vào tháng trước. Điều tra ban đầu cho biết Parry tử vong sau khi uống 8 viên DNP để giảm cân.

Cũng theo nguồn tin này, từ năm 2008 đến nay kể cả nữ sinh Eloise Aimee Parry, thì có tới 6 người Anh bị thiệt mạng vì uống thuốc giảm cân DNP. 

Nữ sinh viên Eloise Aimee Parry, 21 tuổi tử vong sau khi uống thuốc giảm cân

Được biết, thuốc giảm cân DNP là một hợp chất hữu cơ màu vàng, có dạng bột, viên nén hoặc dạng kem, được dùng làm thuốc trừ sâu và thuốc nổ. Nó từng được dùng hỗ trợ người ăn kiêng vào những năm 1930 nhưng đã bị cấm sau khi bị phát hiện độc hại và có khả năng gây ung thư.

Tuy nhiên những năm qua, nó "tái xuất" và được nhiều người ưa chuộng, nhất là những người muốn giảm cân nhanh. Nó được quảng cáo là "thuốc giảm cân thần kỳ" và được rao bán trên mạng với giá ít nhất 70 bảng Anh/viên (2,2 triệu đồng VN).

Mẹ của nữ sinh Parry cho rằng con gái mình đã bị "thiêu đốt từ bên trong" bởi loại thuốc giảm cân này

Theo Daily Mail, một công ty tự nhận là có trụ sở tại Anh đang chào bán 100 viên DNP với giá 70 bảng Anh. Các công ty khác thì nói họ ở Trung Quốc, chuyên cung cấp nguyên liệu để sản xuất DNP với số lượng lớn và bán trên mạng. 

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thuốc giảm cân