Tin mới

Cảnh sát vô tình giải cứu thanh niên bị cha ruột nhốt dưới hầm hơn 20 năm

Thứ tư, 26/10/2016, 10:21 (GMT+7)

Cảnh sát tại Brazil đã vô tình giải cứu một thanh niên 36 tuổi bị nhốt dưới hầm trong suốt hơn 20 năm khi đang tiến hành truy bắt tội phạm. 

Cảnh sát tại Brazil đã vô tình giải cứu một thanh niên 36 tuổi bị nhốt dưới hầm trong suốt hơn 20 năm khi đang tiến hành truy bắt tội phạm.

[mecloud]WQ8WNDL75J[/mecloud] 

Sự việc được Daily Mail đăng tải cho biêt ngày 24/10 vừa qua, cảnh sát Brazil đã vô tình giải cứu một người đàn ông được cho là bị giam giữ suốt 20 năm trong căn hầm tối bởi chính người cha ruột và mẹ kế của mình.  

Trước đó, khi đang tìm kiếm tung tích của một số thành viên băng đảng đang lẩn trốn tại thành phố Guarulhos, bang miền đông nam São Paulo của Brazil, cảnh sát đã phát hiện ra một chàng trai bị bắt trói bên trong tầng hầm tồi tàn, bốc mùi hôi thối. 

Người đàn ông được tìm thấy trong tình trạng râu, tóc mọc dài, móng chân và móng tay dường như lâu ngày không được cắt tỉa kèm theo chứng suy dinh dưỡng nặng. 

Armando bị nhốt dưới hầm tối hơn 20 năm. Ảnh: Daily Mail

Sau khi thoát khỏi đống dây thừng chằng chịt, người đàn ông này đã phải rất khó khăn để có thể đứng dậy.

Thậm chí, anh con không nhận thức được các nhân viên cảnh sát và không có bất kỳ phản ứng gì khi được hỏi thăm. 

Khi bị cảnh sát tra hỏi, chủ nhân của căn nhà, ông Amancio de Andrade khai nhận đã nhốt con trai mình là Armando de Andrade trong suốt hơn 20 năm qua. 

Ông Amancio cũng cho biết thêm rằng năm 18 tuổi, con trai ông đã bỏ nhà đi và rất ít khi liên lạc với gia đình.Sau 1 tuần bỏ đi, Armando bỗng nhiên trở về nhà và đề nghị nhốt vào một căn phòng để cai nghiện. 

Tuy nhiên, những người hàng xóm xung quanh gia đình ông Amancio lại không hề tin vào câu chuyện này. 

Họ cho biết, 20 năm trước, Armando de Andrade là một chàng trai năng động, thích chơi đàn và tham gia trượt ván.

Khi nhận ra chàng trai biến mất một cách bí ẩn, nhiều người đã nghi vấn và nhận được câu trả lời của mẹ kế rằng Armando  đã chuyển đến sống cùng họ hàng ở khu vực khác. Hiện chàng trai Armando vẫn đang được điều trị tại khoa tầm thần của một bệnh viện tại địa phương.  

Các bác sĩ cho biết Armando tạm thời vẫn có dấu hiệu bị sang chấn tâm lý và chưa thể giao tiếp bằng ngôn ngữ thông thường. Anh chỉ có thể trả lời bằng cách gật hay lắc đầu khi được hỏi những câu hỏi đơn giản.  

Phía cảnh sát cho biết họ đang nghiêng về khả năng Armando bị cha ruột và mẹ kế giam giữ trong thời gian dài. 

Cảnh sát trưởng Celso Marchiori, người được giao phụ trách điều tra vụ việc cũng phải thốt lên rằng: "Thật khó có thể tin được việc chàng trai đó đã bị nhốt trong căn hầm suốt hơn 20 năm".

Hồng Hạnh (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sang chấn tâm lý