Tin mới

Cạnh tranh VTV, Táo Quân VTC phát sóng ngày Tết ông Công?

Thứ năm, 23/01/2014, 10:28 (GMT+7)

Đúng tối 23/1 (tức 23 tháng Chạp), chương trình Táo quân sẽ chính thức\nphát sóng trên kênh VTC1 - Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

Đúng tối 23/1 (tức 23 tháng Chạp), chương trình Táo quân sẽ chính thức phát sóng trên kênh VTC1 - Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

Chương trình Táo quân phiên bản của Đài truyền hình VTC năm nay quy tụ dàn diễn viên "khủng" của cả hai miền Nam - Bắc như: Quang Tèo, Chiến Thắng, Don Nguyễn, Tùng Dương, Quốc Anh, Hiệp Vịt, Thu Huyền, Bình Xuyên, Phi Phụng, Hoàng Sơn, Hữu Nghĩa…

Ở phiên bản lần này, Táo Quân sẽ gồm series 8 tập đề cập đến những vấn đề khác nhau, nổi cộm trong năm qua với cái nhìn hài hước và sâu cay. Mỗi tập sẽ đề cập đến một lĩnh vực, thể hiện qua các Táo Giao thông, Táo Môi trường, Táo Y tế… Ở đây là cuộc thị sát trần gian để thấy những điều chướng mắt với góc nhìn hài hước, thẳng thắn và lối diễn xuất tài tình của các nghệ sỹ.

 Điểm đặc biệt là, trong buổi chầu 23 tháng Chạp (tập 1) sẽ không có sự xuất hiện của Ngọc Hoàng. Cầm chịch buổi chầu là Nam Tào và Bắc Đẩu. Điều đặc biệt này sẽ tạo nên nhiều tình huống bất ngờ, nhiều dấu hỏi xung quanh sự biến mất của Ngọc Hoàng. Đồng thời, có thể gây tranh cãi về tính truyền thống của series Táo quân.

Cạnh tranh VTV, Táo Quân VTC phát sóng ngày Tết ông Công?
 Buổi chầu 23 tháng Chạp (tập 1) sẽ không có sự xuất hiện của Ngọc Hoàng.


Tuy nhiên, đại diện Đài Kỹ Thuật Số VTC khẳng định, hài tết Táo quân rút ra từ văn hoá truyền thống và vì thế, chương trình cũng vẫn tuân thủ theo những lát cắt văn hoá này từ phục trang đến trang điểm, sân khấu cung đình…

Táo Quân 2014 của Đài truyền hình số VTC được chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ nhiều tháng nay từ việc đọc duyệt kịch bản, làm việc với diễn viên hai miền, tìm bối cảnh quay. Chương trình được thực hiện trong vòng 2 tháng, quy tụ hơn 100 diễn viên với hơn 500 phút phát sóng. Ê kíp viết kịch bản lên tới 30 người. Trong đó, số phát sóng ngày 23 cần tới 7 biên kịch và ngày 30 tết là 15 biên kịch.

 Diễn viên Thu Huyền (Táo Y Tế) chia sẻ, trong thời gian đóng Táo Quân, ngày sớm nhất các diễn diễn viên về đến nhà là… 5 giờ sáng.

“Mỗi ngày các chúng tôi phải làm việc từ 18 đến 20 tiếng. Để đảm bảo sức khoẻ, các diễn viên phải ngậm sâm trong thời gian quay” – Thu Huyền tâm sự.

Sự vất vả còn được Quang Tèo (Táo Môi Trường) ví von là tập nhiều đến mức chiếc ủng của Táo cũng có mùi lạ đến chuột đi qua cũng phải bịt mũi chạy.

Cạnh tranh VTV, Táo Quân VTC phát sóng ngày Tết ông Công?

Táo quân 2014 của Đài Kỹ thuật số VTC.

Mười năm trở lại đây, Táo Quân đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của khán giả mỗi dịp Tết đến Xuân về. Khi phiên bản Táo quân VTC ra mắt, công chúng không khỏi lo lắng về sự nhàm chán về nội dung cũng như cách thức thể hiện. Về nội dung, ông Nguyễn Văn Bình cho biết, Táo quân VTC không ăn theo, không bắt chước, nên không có gì để lo lắng về sự lặp lại hay nhàm chán.

Cận cảnh buổi tổng duyệt hoành tráng của Táo quân 2014



Hơn nữa, theo ông Bình, những vấn đề nổi cộm của xã hội chỉ là nguyên liệu chung, mỗi nhà sản xuất có góc nhìn, cách khai thác và thể hiện khác nhau. Các tập phát sóng của Táo quân VTC đề cập tới tương đối đầy đủ các vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trong đời sống năm qua.

 

Cạnh tranh VTV, Táo Quân VTC phát sóng ngày Tết ông Công?

 Ê-kíp Táo quân của Đài Kỹ thuật số VTC.

 

Liên quan đến việc “tuýt còi” nội dung của lãnh đạo cấp trên, ông Bình cho hay, phía Đài cũng kiểm duyệt rất chặt chẽ, chịu trách nhiệm về nội dung trước công chúng và pháp luật. Ông Bình nói, hoàn toàn có thể yên tâm về nội dung Táo quân VTC năm nay.

Ông Bình cũng khẳng định rằng, việc VTC sản xuất và phát sóng Táo quân hoàn toàn không có ý cạnh tranh với Táo quân VTV. Mục tiêu lớn nhất là hướng tới phục vụ những gì đông đảo công chúng đang ngóng chờ, đang mong muốn.

Táo quân VTC sẽ được chính thức phát sóng vào 21h từ 23 đến 30 Tết âm lịch trên kênh VTC1 và các kênh sóng địa phương.

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news