Tin mới

Cảnh tượng cá chết xếp lớp kinh hoàng trên sông Cổ Cò - Đà Nẵng

Thứ tư, 19/07/2017, 10:49 (GMT+7)

Chỉ sau mấy ngày gần đây, hiện tượng cá nuôi của ngư dân trên sông Cổ Cò, thuộc phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) bất ngờ bị chết hàng loạt đã tạo nên cảnh tượng kinh hoàng nơi đây.

Chỉ sau mấy ngày gần đây, hiện tượng cá nuôi của ngư dân trên sông Cổ Cò, thuộc phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) bất ngờ bị chết hàng loạt đã tạo nên cảnh tượng kinh hoàng nơi đây.

Ước tính có khoảng 60 tấn cá chết xếp lớp dày đặc trên sông. Ảnh: VNN

Khu vực sông Cổ Cò, đoạn qua địa bàn phường Khuê Mỹ, có hơn 31 hộ nuôi cá lồng với tổng cộng 228 lồng cá. Hiện tượng cá chết được xác định bắt đầu xuất hiện từ sáng 17/7. Đến 9h cùng ngày, đã có 11 lồng bè của 11 hộ dân bị chết trắng và nổi dày đặc trên mặc nước. Theo người dân, đây là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng này.

Bè cá diêu hồng của ông Hùng chết hàng loạt, bốc mùi hôi thối. Ảnh: Tấn Lực 

Theo thông tin trên tờ Tuổi trẻ, bè của ông Huỳnh Văn Hùng (45 tuổi), tổ 90 phường Khuê Mỹ có 5 lồng cá diêu hồng, mỗi lồng thả 3.000 con đều chết sạch.

"Tôi nuôi mỗi lồng gần 2 tấn cá đều chết sạch, tiền đầu tư cá giống, thức ăn rồi công coi sóc đến nay đã trên 3 trăm triệu, giờ coi như đổ sông hết rồi. Biết lấy gì mà trả nợ vay họ hàng đây!", ông Hùng đau xót kể lại. 

Cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, ông Từ Văn Mười, ngụ phường Khuê Mỹ, cho biết: "Hiện mỗi kg cá diêu hồng được các thương lái mua với giá khoảng 40 ngàn đồng. Do toàn bộ cá nuôi đã chết nên gia đình bị thiệt hại hơn 280 triệu đồng. Trong một ngày mà gia đình mất hàng trăm triệu đồng"

Hiện, chính quyền địa phương đang phối hợp Chi cục Thủy Sản, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trung tâm Khuyến ngư Nông lâm (Sở NN&PTNT) và Trung tâm Kỹ thuật môi trường (Sở TN-MT) lấy mẫu nước và mẫu cá để xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Sau khi thống kê, quận đã gửi báo cáo lên lãnh đạo thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xin ý kiến chỉ đạo và quan tâm xem xét hỗ trợ cho bà con để giảm bớt khó khăn.

Trên báo VietNamNet dẫn lời ông Huỳnh Cự - Phó chủ tịch quận cho biết: "Trước mắt, quận hỗ trợ xe vận chuyển cá chết lên bãi rác Khánh Sơn để tiêu hủy và khuyến cáo bà con di chuyển lồng bè cá đến vùng nước có dòng chảy để tránh lây lan. Đối với số cá lớn thì cho thu hoạch sớm để tránh thiệt hại".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news