Tin mới

Cảnh tượng ngổn ngang sau trận mưa lụt lịch sử ở Quảng Ninh

Thứ ba, 28/07/2015, 09:36 (GMT+7)

Cơn mưa kéo dài đã nhanh chóng khiến Quảng Ninh ngập nặng. 3 người chết, nhiều tuyến giao thông huyết mạch bị tê liệt và hàng trăm hộ dân phải sơ tán khẩn cấp trong đêm.

Cơn mưa kéo dài đã nhanh chóng khiến Quảng Ninh ngập nặng. 3 người chết, nhiều tuyến giao thông huyết mạch bị tê liệt và hàng trăm hộ dân phải sơ tán khẩn cấp trong đêm.

Tin tức mới nhất về tình hình mưa lũ tại Quảng Ninh, sáng sớm nay tại phường Cao Thắng - TP Hạ Long đã xảy ra vụ sạt lở kinh hoàng khiến 8 người trong 1 gia đình bị chôn vùi. 

Hiện tại lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 2 người trong đống đổ nát là mẹ con chị Đỗ Thị Hiên và cậu con trai đang học lớp 12. Hai nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tuy nhiên cả hai đều đã tử vong...

Cơ quan chức năng đang tìm người gặp nạn.

 

Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân còn lại.

Chị Lê Thu Thảo ở làng Tuần Châu, TP. Hạ Long cho biết: “từ đêm qua đến sáng nay (28/7), trời mưa như trút nước, tôi không dám đi ra đường, cả thành phố ngập trong nước. Ô tô chết máy đứng nguyên một chỗ, ai có việc cần lắm thì đi xe máy hoặc đi thuyền”.

[mecloud]LudA5o6yxH[/mecloud]

Tính đến thời điểm hiện tại, TP Cẩm Phả là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất.

Đồ đạc trong nhà ngổn ngang.

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh, tại tổ 3, khu 9, P.Mông Dương xảy ra lũ lụt cục bộ làm 3 người chết, gồm chị Nguyễn Thị Lan (28 tuổi) cùng hai con là Đỗ Ngọc Hà (7 tuổi) và Đỗ Thùy Chi (4 tuổi).

Xe máy phải đưa lên thuyền mới có thể di chuyển.

Cũng theo báo cáo, do ảnh hưởng của mưa tại H.Vân Đồn, hồ Nhà Thạch (xã Đoàn Kết) có nguy cơ bị vỡ, địa phương đã cho phá vai tràn để tiêu thoát nước; di dời hàng chục hộ dân đến nơi an toàn và đã kiểm soát được tình hình.

Nước vẫn ngập khắp mọi nơi.

 

Trong khu dân cư nhưng nước tràn vào như chốn không người.

Huyện đã tổ chức sơ tán 10 hộ dân thuộc xã Bản Sen đến nơi an toàn. Tại TP.Hạ Long, hơn 200 hộ dân ở một số phường bị ngập nước, khiến nhiều hộ phải di dời.

Cho đến sáng nay nước vẫn ngập ở làng Tuần Châu

Anh Nguyễn Quỳnh một người dân ở Cẩm Phả cho biết: “Sau khi mưa lớn nước cuốn theo bùn đất xối xả vào nhà chúng tôi, đồ đạc ngập trong bùn đất, nhà cửa tan hoang, chưa bao giờ tôi thấy mưa lớn và nước tràn về nhanh đến thế”.

Người dân chỉ ở trong nhà chờ nước rút.

Có mặt tại Cẩm Phả, tại tổ 1, 2, khu 4, hàng trăm người dân lấm lem bùn đất đang ngóng về phía những ngôi nhà bị vùi lấp trong bùn đất do lũ. Đi sâu vào phía trong, bùn tràn xuống đường, tràn vào nhà dân, vùi lấp toàn bộ đồ đạc.

Khu vực vườn vải đến sáng nay vẫn ngập nặng.

Cho đến chiều qua, giao thông giữa TP.Hạ Long với TP.Cẩm Phả vẫn chưa thông suốt do nước vẫn ngập tại khu vực Đèo Bụt (điểm nối hai thành phố).

 

 

Theo thống kê bước đầu của cơ quan chức năng tính đến chiều tối qua, mưa lụt khiến 2.260 hộ dân, trường học, bệnh xá bị ngập lụt; sập đổ 6 nhà dân, đổ 500 m tường kè; 68 ha lúa và hoa màu và 2.5 ha đầm nuôi trồng thủy sản bị ngập; 1 cột điện hạ thế bị đổ... Ước tính tổng thiệt hại 112 tỉ đồng.

 

[mecloud]avMbgswqMq[/mecloud]

Thu Trang 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news