Tin mới

Cặp bé sinh đôi bị chết sau khi bệnh viện rút ống thở dù gia đình phản đối

Thứ sáu, 16/10/2015, 09:05 (GMT+7)

Một cặp song sinh đã bị chết sau khi bệnh viện rút ống thở dưới sự cho phép của tòa án. Tuy nhiên, quyết định này khiến gia đình bệnh nhi phẫn nộ và lên án mạnh mẽ.

Một cặp song sinh đã bị chết sau khi bệnh viện rút ống thở dưới sự cho phép của tòa án. Tuy nhiên, quyết định này khiến gia đình bệnh nhi phẫn nộ và lên án mạnh mẽ.

Hai bé trai sinh đôi 14 tháng tuổi đã qua đời tại bệnh viện Royal Manchester (Anh) sau khi các bác sĩ rút ống thở của các em với lý do không có cách nào để cứu chữa được nữa. Quyết định này được tòa án thông qua nhưng không có sự đồng ý của cha mẹ hai em vốn là những tín đồ Hồi Giáo.

Bệnh viện Royal Manchester (Anh) nơi các bác sĩ đã quyết định rút ống thở của cặp em bé sơ sinh. Ảnh nguồn: Mirror

Thông tin trên Mirror cho biết, cặp song sinh này nhập viện vào tháng 1 và mắc chứng rối loạn thần kinh không thể chữa khỏi. Trong quá trình điều trị, tình trạng bệnh ngày càng diễn biến xấu hơn.

Bệnh viện cho rằng không còn cách nào cứu hai bệnh nhi và sẽ quá tàn nhẫn nếu duy trì của sống không hy vọng của các em chỉ nhờ vào sự hỗ trợ của máy móc. 

Gia đình cặp song sinh đã lên án hành động này không khác gì với việc "giết người" vì họ cho rằng con mình đáng lẽ phải được sống để chờ phương pháp cứu chữa hiện đại.

Họ còn cho biết thêm hai bé vẫn nhận biết và cười khi được cù vào người. Tuy nhiên phía bệnh viện đã phủ nhận và cho rằng não của hai bé đã không thể nhận thức được nữa.

Gia đình phía bệnh nhi cho rằng đó là hành động "giết người" vì họ tin rằng con họ có thể sống để chờ những phương pháp hiện đại cứu chữa. Ảnh nguồn: Mirror

Thẩm phán Justice Holman đồng ý với quan điểm của bệnh viện rằng việc kéo dài cuộc sống của hai bé song sinh là vô ích và vô lý, do đó, phía tòa án đã đồng ý cho phép bệnh viện rút ống thở của hai bé. 

Đại diện phía bệnh viện cho biết quyết định này đau buồn nhưng đúng đắn vì quyền lợi của các em "Đây không phải là một quyết định vội vàng, chúng tôi đã làm việc với gia đình để đảm bảo họ nhận được đầy đủ sự hỗ trợ suốt thời gian lưu lại bệnh viện. Thật không may, chúng tôi không thể đồng tình với quan điểm của các phụ huynh. Chúng tôi xin được gửi lời cảm thông sâu sắc đến gia đình vào thời điểm khó khăn này".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ống thở tòa án