Tin mới

Trước lễ nhậm chức, Trump tuyên bố "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại"

Thứ sáu, 20/01/2017, 14:18 (GMT+7)

Vào hôm nay (20/1), Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức, chính thức trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Vào hôm nay (20/1), Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức, chính thức trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Dạ tiệc thắp nến tri ân các nhà tài trợ

Dạ tiệc thắp nến tri ân các nhà tài trợ lớn cho lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử Mỹ diễn ra tại nhà ga Union ở thủ đô Washington vào lúc 19h30 ngày 19/1 giờ Miền Đông (7h30 ngày 20/1 giờ Hà Nội).  Vợ chồng Trump và vợ chồng Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence cùng tham dự sự kiện này.

Vợ chồng phó tổng thống đắc cử Pence và vợ chồng tổng thống đắc cử Trump xuất hiện trên sân khấu buổi tiệc. Ảnh: Reuters

Trước đó, vào buổi trưa, Trump tham dự buổi tiệc cùng một số thành viên nội các do ông lựa chọn và các lãnh đạo Quốc hội tại khách sạn Trump International, Washington D.C.

Phát biểu tại bữa tiệc tri ân, tổng thống đắc cử Mỹ cho biết ông cảm thấy tự hào và vô cùng yêu quý các thành viên nội các mà ông đã chọn ra.

Trump đồng thời dành lời cảm ơn những nhà ủng hộ đã đóng góp cho chiến dịch tranh cử của ông. Trump nhấn mạnh việc ông trở thành tổng thống Mỹ là chiến thắng cho tất cả những người Cộng hòa cũng như các nhà tài trợ.

Khoảng 1.500 khách mời cùng tham dự sự kiện.

Trump và vợ đến Đài tưởng niệm Linconln, dự hòa nhạc "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại"

Tối 19/1 (theo giờ Mỹ), Tổng thống đắc cử Donald Trump và vợ có mặt tại Đài tưởng niệm Lincoln sau khi tham gia buổi hòa nhạc "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại".

Frontmen of Country trong hoà nhạc. Ảnh: Reuters

Màn hình chiếu hình ảnh vợ chồng Trump ở Lincoln Memorial. Ảnh: Reuters

Buổi hoà nhạc chào mừng mang tên Trump’s Make America Great Again: Welcome Celebration bắt đầu vào khoảng 16h ngày 19/1. Các nghệ sĩ sẽ biểu diễn gồm ca sĩ nhạc đồng quê Toby Keithm, ban nhạc rock 3 Doors Down, ngôi sao nhạc đồng quê Lee Greenwood, ban nhạc The Piano Guys.

[mecloud]HMnfx9dniw[/mecloud]

"Chúng ta sẽ đoàn kết đất nước", ông Trump nói trước đám đông hàng nghìn người tại Đài tưởng niệm Lincoln, công viên quốc gia National Mall sau buổi hoà nhạc tiền nhậm chức.

Trump và vợ trước Đài tưởng niệm Lincoln. Ảnh: Reuters

"Chúng ta sẽ làm những điều chưa từng được làm cho đất nước chúng ta trong suốt nhiều nhiều thập kỷ. Mọi thứ sẽ thay đổi, tôi hứa với các bạn như vậy".

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Công viên Quốc gia National Mall, thủ đô Washington, trong hoà nhạc tiền nhậm chức của ông Trump. Ảnh: Reuters

Tổng thống đắc cử gửi lời cảm ơn tới những người ủng hộ mình, hứa hẹn sẽ làm việc hết mình để đưa việc làm từ các nước khác trở lại cho người Mỹ.

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Công viên Quốc gia National Mall, thủ đô Washington, trong hoà nhạc tiền nhậm chức của ông Trump. Ảnh: Reuters

[mecloud]njNG8zI4wL[/mecloud]

Tổng thống và Phó Tổng thống đắc cử đặt vòng hoa tại nghĩa trang quốc gia Arlington

[mecloud]y4lUkoknPg[/mecloud]

Mở màn chuỗi sự kiện nhậm chức, Tổng thống đắc cử Donald Trump và "phó tướng" Mike Pence đã đặt vòng hoa trắng tại nghĩa trang quốc gia Arlington - nơi an nghỉ của 40.000 binh sĩ Mỹ, cố tổng thống Kennedy và những người khác được chôn cất kể từ những năm 1860. Họ đứng nghiêm, đặt tay lên ngực. Trump mang cà vạt xanh, Pence đeo cà vạt đỏ.

Tổng thống đắc cử Donald Trump và "phó tướng" Mike Pence đã đặt vòng hoa trắng tại nghĩa trang quốc gia Arlington. Ảnh: Reuters

Trump đặt vòng hoa trắng tại mộ những liệt sĩ vô danh. Tổng thống và phó tổng thống Mỹ đắc cử sau đó quay về phía gia đình Trump và dẫn đầu đoàn trong yên lặng.

Tổng thống và phó tổng thống Mỹ đắc cử dẫn đầu đoàn trong yên lặng. Ảnh: Reuters

Các con và các cháu của Trump đều có mặt tại buổi lễ, ngoại trừ con trai út Barron.

Lễ đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington mở màn cho quy trình nhậm chức chính thức, là một trong những khoảnh khắc xúc động nhất trong sự kiện dài ba ngày.

Gia đình Trump đều có mặt, trừ con trai út Barron.

[mecloud]Lt5I4VZXiq[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news