Tin mới

Cáp quang AAG lại gặp sự cố, mất hơn 10 ngày sửa chữa

Thứ năm, 04/06/2015, 13:56 (GMT+7)

AAG vẫn hoạt động chập chờn trong những ngày qua, từ 7/6 tuyến này sẽ bị ngât để bảo trì trong 10 ngày.

Cáp quang AAG vẫn hoạt động chập chờn trong những ngày qua, từ 7/6 tuyến này sẽ bị ngât để bảo trì trong 10 ngày.

Trên Thanh Niên Online đưa tin trong vài ngày gần đây tuyến cáp quang biển AAG đang gặp sự cố chạy không ổn định, dẫn đến hiện tượng mạng internet đi quốc tế chạy chập chờn.

Theo ông Lâm Quốc Cường, Giám đốc VNPT-i, để khắc phục dứt điểm tình trạng này, ban điều hành tuyến cáp đang lên kế hoạch tạm ngưng AAG để sửa chữa. Việc tu bổ lại hệ thống này sẽ bắt đầu từ ngày 7/6 và kéo dài khoảng 10 ngày.

Tuyến cáp AAG sắp ngưng hoạt động trong 10 ngày. Ảnh:SMC

Như vậy, trong khoảng thời gian tuyến cáp ngưng hoạt động, truy cập Internet tại Việt Nam đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng. Các nhà cung cấp dịch vụ trong nước sẽ chuyển hướng truy cập, thuê thêm các tuyến cáp trên đất liền để bù đắp tạm thời lưu lượng bị mất.

Từ đầu năm đến nay, cáp quang AAG đã hai lần gặp sự cố. Hơn một tuần trước, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cho biết hệ thống này vẫn chưa hoạt động ổn định.

AAG là tên viết tắt của Asia - America Gateway, hệ thống cáp quang biển dài 20.000 km, kết nối Đông Nam Á với tuyến cáp của Mỹ thông qua khu vực đảo Guam và Hawaii.  Dự án cáp quang biển AAG hoạt động dịch vụ từ 10/11/2009.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news