Tin mới

Cặp song sinh dính liền phần bụng được phẫu thuật thành công

Thứ tư, 23/07/2014, 10:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bệnh viên Nhi Trung ương đã phẫu thuật thành công cho cặp song sinh bị dính liền phần bụng.


 

(Tinmoi.vn) Bệnh viên Nhi Trung ương đã phẫu thuật thành công cho cặp song sinh bị dính liền phần bụng.


Sáng ngày 22/7, tại Bệnh viên Nhi Trung ương, các y bác sĩ của khoa hồi sức cấp cứu đã tiến hành ca mổ tách rời hai bé trai 4 tháng tuổi. Đó là cặp song sinh Nguyễn Quang Nhật và Nguyễn Quang Anh trú tại TP Yên Bái.

 

Ngày 19/3, hai cháu bé này được sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương theo phương pháp sinh mổ, tổng cân nặng của cả hai là 13kg. Sau khi sinh, các y bác sĩ thấy hai bé dính liền nhau phần bụng nên đã làm thủ tục chuyển ngay đến Bệnh viện Nhi Trung ương để theo dõi và tiến hành mổ tách rời.

 

Sau gần 4 tháng chăm nuôi ngay tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành mổ tách rời hai cơ thể. Ca mổ kéo dài 3 tiếng đồng hồ

 

Bác sĩ Phạm Duy Hiền (Phó trưởng khoa Ngoại) cho biết: “Do được chẩn đoán là mỗi cháu có 1 quả tim, có túi mật, đường ống dẫn mật riêng và không dính đến màng phổi. Đồng thời, xác định cơ thể của hai cháu chỉ bị dính nhau ở phần ức và chung nhau phần bao gan, mụ mô gan nên bệnh viện đã quyết định đặt túi giãn da trong vòng 4 tháng và đã tiến hành mổ tách rời thành công cơ thể của hai cháu.”

 

Sau phẫu thuật, sức khỏe của cả hai cháu đều rất tốt. Được biết, đây là ca mổ tách cặp song sinh dính nhau thứ 6 của bệnh viện.

 

Dự kiến, 10 ngày nữa sẽ có thể xuất viện trở về nhà.

Thuận Phong (tổng hợp)

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news