Tin mới

Cặp song sinh dính liền tử vong: Gắn chặt nhau cho đến phút cuối cùng!

Thứ năm, 21/07/2016, 19:19 (GMT+7)

Cặp song sinh dinh liền nhau ở Hà Giang đã cùng nhau chào đời, vượt qua những khoảnh khắc được tiên lượng là dè dặt, cùng trải qua 8 ngày tuổi ngắn ngủi và cho đến những giây phút cuối cùng, số phận vẫn gắn chặt hai đứa trẻ vào nhau.

Cặp song sinh dinh liền nhau ở Hà Giang đã cùng nhau chào đời, vượt qua những khoảnh khắc được tiên lượng là dè dặt, cùng trải qua 8 ngày tuổi ngắn ngủi và cho đến những giây phút cuối cùng, số phận vẫn gắn chặt hai đứa trẻ vào nhau.

Vừa qua, thông tin cặp song sinh dính liền ở Hà Giang tử vong khi đang trên đường trở về quê nhà khiến nhiều xót thương. Bởi suốt 1 tuần qua, ngoài cha mẹ, người thân trong của hai đứa trẻ thì các tổ chức cộng đồng, dư luận cũng rất hy vọng điều may mắn diệu kỳ sẽ đến với cặp song sinh. Thế nhưng, điều kỳ diệu đó đã không kịp xảy đến. 

Hai cháu bé hiện đã "về lại" với quê nhà, nhưng câu chuyện về hai cháu cùng những ngày ngắn ngủi trên đời vẫn khiến không ít người rơi lệ. 

Từ giây phút chào đời, số phận đã khiến hai cơ thể gắn chặt vào nhau. Mọi nỗ lực "tách rời" sau đó đã không thể thực hiện và cho đến tận những giây phút sau cùng, cả hai vẫn không thể rời xa.

Khi chỉ mới một ngày tuổi, cả hai đã cùng nhau trải qua những biến động sinh tử, trải qua một chặng đường xa xôi từ quê nhà Vị Xuyên xuống tới Bệnh viện Việt Đức để có thể giành giật lại sự sống. Trong suốt hơn 100 giờ trong cuộc đời, hai đứa trẻ đã cùng nhau thở máy, cùng được điều trị kháng sinh, duy trì dinh dưỡng tại phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện. 

Cặp song sinh dính liền gắn chặt nhau cho đến phút cuối cùng

8 ngày sau khi rời bụng mẹ, cuộc đời hai cháu vẫn gắn chặt vào nhau và gắn chặt với biết bao cuộc hội chẩn tại bệnh viện với các chuyên gia y khoa đầu ngành. Một ngày sau khi được bệnh viện Việt Đức tiếp nhận, tình trạng sức khỏe của cả hai được tiên lượng rất dè dặt, nhưng rồi cả hai đã cùng nhau phục hồi. Và 5 ngày sau, khi công bố thông tin về tình trạng sức khỏe của hai cháu, các bác sỹ còn vui mừng thông báo tình hình hai cháu đã khá hơn. Các chuyên gia y khoa thời điểm đó còn khả quan đề cập tới lộ trình chăm sóc hai cháu trong giai đoạn ít nhất 5, 6 tháng tới...

Bất ngờ khi nhận được thông báo từ các bác sỹ về tình trạng "không thể cứu vãn" đối với hai đứa trẻ, người cha đã tự nguyện xin đưa hai con "về lại" quê nhà. Nhưng khi chỉ mới rời bệnh viện được hơn 30 phút, hai cháu đã tử vong. Và theo chia sẻ của cha các cháu thì giây phút đó, anh đã trân trân chết lặng khi chứng kiến cảnh các con chấm dứt sự sống cùng thời điểm, hai thân thể đỏ hỏn vẫn gắn chặt vào nhau.

Cuộc đời ngắn ngủi nhưng gắn bó không rời của hai bé song sinh Hà Giang là câu chuyện khiến nhiều người xót thương, xúc động. Và không chỉ có vậy, câu chuyện của các cháu đã khiến tình người được kết nối ở một phạm vi không hề nhỏ.

Độc giả sẽ không thể nào quên sự hỗ trợ về vật chất và tình cảm của tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên, của đông đảo các tổ chức, đoàn thể, cá nhân  vì đã ủng hộ, giúp đỡ bước đầu trường hợp của hai cháu. Đặc biệt, khó ai có thể quên được hình ảnh của một bác sỹ là Phó Giám đốc bệnh viện nơi hai cháu bé chào đời đã bỏ qua cả sĩ diện của bản thân mình để ra chợ đứng quyên tiền để hỗ trợ, giúp các cháu có cơ hội được xuống Hà Nội chăm sóc và điều trị. Hành động "làm càn" - như chính lời vị bác sỹ đó thừa nhận đã gắn kết biết bao con người trong cộng đồng cùng nhau chia sẻ tình thương, lòng hảo tâm đối với trường hợp của cặp song sinh.

Độc giả sẽ không thể nào quên sự nhiệt tình, tận tụy của tập thể y bác sỹ bệnh viện Việt Đức đã cấp cứu và điều trị kịp thời giúp cứu vãn sự sống cho hai đứa trẻ; huy động những chuyên gia đầu ngành tham gia hội chẩn để có phương án điều trị tốt nhất cho cặp song sinh. Trong suốt 8 ngày tuổi của các cháu, thì có tới 7 ngày được các bác sỹ tại bệnh viện này chăm sóc tận tình. 

Và mặc dù cặp song sinh đã không thể chiến thắng được số phận nhưng đến tận giây phút sau cùng, các cháu vẫn gắn chặt bên nhau và gắn kết được tình người cao cả, đặc biệt là chữ "tình" giữa cán bộ y tế đối với bệnh nhân trong bối cảnh mối quan hệ đó vẫn còn tồn tại nhiều bất cập như hiện nay.  [mecloud]yDCkXXv5XJ[/mecloud]

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news