Tin mới

Cặp song sinh liền thân được bác sĩ cho rằng sẽ chết ngay sau khi ra đời, 27 năm sau cả hai vẫn sổng khỏe mạnh, hạnh phúc

Thứ tư, 04/04/2018, 15:51 (GMT+7)

Không chỉ sống sót khỏi hội chứng có tỉ lệ mắc phải thuộc hàng 1/1 nghìn tỷ, Abigail và Brittany Hensel còn xoay sở để sống tốt tới mức họ lấy được cả bằng lái, có một show truyền hình riêng và sắp tới sẽ trở thành cô giáo.

Không chỉ sống sót khỏi hội chứng có tỉ lệ mắc phải thuộc hàng 1/1 nghìn tỷ, Abigail và Brittany Hensel còn xoay sở để sống tốt tới mức họ lấy được cả bằng lái, có một show truyền hình riêng và sắp tới sẽ trở thành cô giáo.

Abigail và Brittany Hensel là một cặp song sinh dính liền do mắc phải một tình trạng bệnh lý được gọi là parapagus dicephalic. Những người mắc căn bệnh này sẽ bị dính và chia sẻ chung với nhau phần thân mình trong khi phần đầu vẫn tách riêng. Khi sinh, các bác sĩ nói với bố mẹ hai người rằng họ sẽ không sống được hơn một vài giờ - và điều kỳ diệu đã xảy ra khi giờ đây, cả hai đã là những người lớn trưởng thành.

Cặp song sinh dính thân được bác sĩ cho rằng sẽ chết ngay sau khi ra đời, 27 năm sau cả hai vẫn sổng khỏe mạnh, hạnh phúc - Ảnh 1.

Chị em Abigail và Brittany Hensel được cho là không thể sốt sót quá vài giờ sau khi sinh.

Cặp song sinh dính thân được bác sĩ cho rằng sẽ chết ngay sau khi ra đời, 27 năm sau cả hai vẫn sổng khỏe mạnh, hạnh phúc - Ảnh 2.

Thế nhưng bất chấp những tiên đoán của các bác sĩ, hai chị em vẫn lớn dần lên mạnh khỏe, hạnh phúc.

Trong suốt cuộc đời của họ - kể từ khi còn là trẻ sơ sinh, trải qua thời thơ ấu, đi qua những năm tháng khó khăn của tuổi dậy thì, và đến tận ngày hôm nay - cặp song sinh đã phải đấu tranh để vượt qua rất nhiều thách thức. Giờ đây, ở tuổi 27, Abby và Brittany đang hướng đến chương tiếp theo của cuộc đời họ. Họ đang cùng lên kế hoạch trở thành giáo viên tại Trường tiểu học Mounds View.

Cặp song sinh dính thân được bác sĩ cho rằng sẽ chết ngay sau khi ra đời, 27 năm sau cả hai vẫn sổng khỏe mạnh, hạnh phúc - Ảnh 3.

Hai chị em đã cùng nhau vượt qua tất cả những khó khăn trong cuộc đời.

Cặp song sinh dính thân được bác sĩ cho rằng sẽ chết ngay sau khi ra đời, 27 năm sau cả hai vẫn sổng khỏe mạnh, hạnh phúc - Ảnh 4.

Hai chị em đã tốt nghiệp đại học Bethel ở Minnesota và thậm chí còn có cả một chương trình truyền hình thực tế riêng.

Cặp song sinh dính thân được bác sĩ cho rằng sẽ chết ngay sau khi ra đời, 27 năm sau cả hai vẫn sổng khỏe mạnh, hạnh phúc - Ảnh 5.

Ảnh chụp nhân ngày lễ tốt nghiệp của hai chị em.

Hai cô gái xuất hiện lần đầu trên các phương tiện truyền thông chính thống vào năm 1996 khi được mời tới tham dự The Oprah Winfrey Show, đồng thời được lên trang bìa của Life Magazine. Sau đó, họ tiếp tục sống một cuộc sống yên tĩnh với gia đình nhỏ của mình ở Minnesota. Tránh xa ánh đèn sân khấu và các phương tiện truyền thông; bận rộn chăm lo cho gia đình, các mối quan hệ và công việc cá nhân của họ, Abigail và Brittany Hensel đã có một cuộc sống y như những người bình thường hạnh phúc. Vào năm 16 tuổi, họ đồng ý xuất hiện trong một phim tài liệu cho TLC; nhà phát hành sau đó cũng đã cho họ xuất hiện trên một chương trình riêng, có tên là "Abby và Brittany", phát hành vào ngày 28 tháng 8 năm 2012.

Vào ngày sinh nhật lần thứ 16 của mình, Abigail và Brittany đã vượt qua kỳ thi lái xe của họ, trên tinh thần... teamwork. Mẹ của họ, Patty, thừa nhận rằng việc lái xe có thể là một vấn đề đối với các con gái của mình.

Cặp song sinh dính thân được bác sĩ cho rằng sẽ chết ngay sau khi ra đời, 27 năm sau cả hai vẫn sổng khỏe mạnh, hạnh phúc - Ảnh 6.

Tinh thần làm việc theo nhóm tuyệt vời đã giúp hai cô gái này giành được bằng lái.

Với hai trái tim, hai dạ dày, ba quả thận, hai túi mật, bốn lá phổi, cả hai chia sẻ chung với nhau một lá gan cùng một hệ thống tuần hoàn chung. Cả hai có hệ thần kinh não bộ riêng nhưng cũng ít nhiều chia sẻ lẫn nhau một phần các cảm xúc, cảm giác hàng ngày.

Tuy nhiên, từ thắt lưng xuống, tất cả các cơ quan của hai cô gái, bao gồm ruột, bàng quang, và cơ quan sinh sản, được chia sẻ. Các bác sĩ ngạc nhiên về khả năng phối hợp với nhau để chơi piano như một người của hai chị em, trong đó Abigail chơi các phím treble bên phải, và Brittany lo phần tay trái. Các cặp song sinh cũng thích tham gia vào các môn thể thao như bowling, bóng chuyền, đi xe đạp, ném bóng mềm, và bơi lội.

Cặp song sinh dính thân được bác sĩ cho rằng sẽ chết ngay sau khi ra đời, 27 năm sau cả hai vẫn sổng khỏe mạnh, hạnh phúc - Ảnh 7.

Hai chị em tươi cười rạng rỡ bên nhau.

Cứ 40.000 cặp song sinh mới có một cặp bị dính liền; chỉ có 1 phần trăm các ca sinh đôi sống sót được năm đầu tiên. Các cô gái nhà Hensel chính là loại hiếm nhất của các cặp song sinh dính liền, kết quả của một trứng thụ tinh duy nhất mà không được tách riêng đúng cách trong dạ con. Ở thời thơ ấu, họ đã trải qua phẫu thuật để lấy một cánh tay thứ ba không được phát triển ra khỏi ngực. Họ đã trải qua phẫu thuật ở tuổi 12 để sửa chứng vẹo cột sống (độ cong của xương sống), và một lần nữa để tăng sự mở rộng khoang ngực, giúp hai người ngăn ngừa những khó khăn trong tương lai về đường hô hấp.

Không chỉ duy trì sự sống, cặp song sinh có một sự phối hợp đáng kinh ngạc để tận hưởng cuộc sống một cách rất thoải mái, khi mà mỗi người lại có thể sử dụng thành thạo một cánh tay để lái xe, chơi piano và chơi thể thao như người bình thường. Và điều quan trọng nhất là, họ đã trải qua 27 năm êm đềm, hạnh phúc bên nhau; Abigail luôn có Brittany và Brittany luôn có Abigail.

Cặp song sinh dính thân được bác sĩ cho rằng sẽ chết ngay sau khi ra đời, 27 năm sau cả hai vẫn sổng khỏe mạnh, hạnh phúc - Ảnh 8.

Giờ đây, ở tuổi 27, cả hai đang tiếp tục đồng lòng hợp sức hướng tới tương lai nghề giáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news