Tin mới

Cặp song sinh Long- Phụng hết 1,2 tỷ đồng tiền viện phí

Thứ ba, 08/04/2014, 19:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo tiết lộ mới nhất của TS.BS Trương Quang Định, Phó Giám đốc BV Nhi đồng 2, TP.HCM mức viện phí của cặp song sinh Phi Long, Phi Phụng đã đạt mức kỉ lục với tổng tiền là 1,220,000,000vnđ.

(Tinmoi.vn) Theo tiết lộ mới nhất của TS.BS Trương Quang Định, Phó Giám đốc BV Nhi đồng 2, TP.HCM mức viện phí của cặp song sinh Phi Long, Phi Phụng đã đạt mức kỉ lục với tổng tiền là 1,220,000,000vnđ.

Theo tin tức trên trang cá nhân của TS.BS Trương Quang Định, Phó Giám đốc BV Nhi đồng 2 TP.HCM đã cho biết, tổng viện phí của 2 bé là: 1.220.000.000 VNĐ (làm tròn số); trong đó, riêng Phi Phụng là 1.060.000.000 VNĐ.

Theo bác sĩ Định, đây là một con số viện phí kỉ lục. Tuy nhiên, cũng theo bác sĩ Định, bảo hiểm đã chi trả cho 2 bé trên 1 tỷ. Số còn lại, do các mạnh thường quân hỗ trợ.

Bác sĩ Định cũng không quên khuyến cáo quý phụ huynh có con dưới 6 tuổi hãy giữ kỹ thẻ bảo hiểm cho con mình.

Ngày 25/9/2012 cặp song sinh Phi Long, Phi Phụng đã chào đời ở bệnh viện Ninh Thuận với cân nặng cả hai chỉ đạt 3,6kg, được chẩn đoán dính liền nhau phức tạp phần ngực bụng. Cặp song sinh là con của anh Nguyễn Thanh Phiên (SN 1987) và Nguyễn Hồng Lam (SN 1992, quê Ninh Thuận). Anh Phiên làm nghề giữ xe trong Sài Gòn, còn vợ thì ở quê Ninh Thuận.

Cặp song sinh Long- Phụng hết 1,2 tỷ tiền viện phí

Cặp song sinh dính liền tim gan

Sau 14 tháng được chăm sóc tích cực tại bệnh viện, các bác sĩ tại bệnh viện Nhi Đồng 2 quyết định phẫu thuật tách 2 bé. Ca mổ tách 2 bé phải huy động 70 bác sĩ, kéo dài khoảng 9 giờ.

Sau ca phẫu thuật tách rơi, Phi Long có sức khỏe tốt hơn, phần ngực không bị mất quá nhiều da nên được đóng bụng trước và rời phòng mổ đến phòng hồi sức, riêng Phi Phụng do bị khuyết nhiều ở ngực sau nên các bác sĩ phải để mảnh ghép nhân tạo thay thế thành bụng.

Chiều ngày 10/12, ekip của Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM tiếp tục cuộc phẫu thuật lần thứ 2 cho bé Phi Phụng. Cuộc phẫu thuật này kéo dài 6 tiếng đồng hồ, để đóng thành ngực cho bé Phi Phụng. Được biết, ekip mổ đã dùng phương pháp vạt hai miếng da (mỗi miếng diện tích 5x10cm) ở ngực để trượt vào khoảng hờ ở thành ngực, bụng rồi khâu lại. Tiếp đó, phủ lên vị trí vạt da ở ngực trái và phải của Phụng tấm vật liệu sinh học, giúp da được ghét, sẽ kết dính và sinh trưởng tốt. Tấm lưới sinh học collagene này trị giá khoảng 100 triệu vừa được chuyển từ Pháp về Việt Nam trong chiều ngày 9/12. Tấm lưới sinh học này được một tổ chức y tế Thụy Sỹ hỗ trợ.

Các cuộc phẫu thuật cặp song sinh dính liền tim, gan thành công. Tuy nhiên khoảng thời gian hồi sức "cam go" hơn nhiều. Hai bé Phi Long và Phi Phụng được sự chăm sóc tận tình, 24/24h của y bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2. 

Gần 3 tháng được điều trị tích cực sau ca phẫu thuật, quãng thời gian chật vật đấu tranh giành giật sự sống, bé Phi Phụng đã không thể tiếp tục hành trình "cộng sinh" cùng người anh trai Phi Long của mình. Khoảng 15 giờ chiều ngày 23/2 bé Nguyễn Hoàng Phi Phụng đã trút hơi thở cuối cùng trên giường bệnh.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news