Tin mới

Cặp vợ chồng U80 “tình” nhất màn ảnh Hàn

Thứ ba, 29/07/2014, 11:19 (GMT+7)

Cụ ông 73 tuổi Park Chi Gyu và cụ bà 72 tuổi Lee Soon Ye dường như được tự tay làm một bộ phim của chính cuộc đời mình.

Cụ ông 73 tuổi Park Chi Gyu và cụ bà 72 tuổi Lee Soon Ye dường như được tự tay làm một bộ phim của chính cuộc đời mình.

Câu chuyện có thật của hai ông bà U80

Too young to die là phiên bản điện ảnh câu chuyện tình yêu của một đôi vợ chồng già có thật ngoài đời. Hai ông bà lão niên sống cô đơn đã quyết định tái hôn khi ngoài 70 tuổi. Họ tình cờ gặp nhau, yêu nhau và biết rằng sống là phải thế - yêu cho đến khi nhắm mắt.

Hình ảnh đời thường của hai người già quấn quýt trong hạnh phúc ngọt ngào đã tạo được sự quan tâm lớn của công chúng vào thời điểm bộ phim ra mắt. Khác với những bộ phim thông thường có những nhân vật trẻ tuổi xuất hiện, Too young to die lại chỉ có nhân vật chính là người già. Vậy nhưng, điều gây chú ý nhất chính là những cảnh miêu tả chuyện tình yêu của cặp vợ chồng lão niên ấy.

Too young to die - bản tình ca ngọt ngào tuổi xế chiều.


Năm 2002, phim dự kiến ra mắt. Tác phẩm này đã vấp phải rào cản ở khâu kiểm duyệt. Ban đầu, nhiều ý kiến cho rằng bộ phim không thể chiếu rộng rãi trên màn ảnh rộng. Lý do chính là những cảnh sex của hai nhân vật hơn 70 tuổi trong phim và một vài câu cảm thán như “Đàn ông đàn bà hơn 70 tuổi vẫn có thể quan hệ”.

Sau đó, vì đạo diễn tên tuổi Park Jin Pyo là người chỉ đạo diễn xuất nên bộ phim đã được Hội đồng xem xét lại. Năm 2002, phim được mời tham gia LHP Jeonju của Hàn. Năm 2003, phim liên tiếp nhận giải Đạo diễn mới, Nam/Nữ diễn viên mới tại các kỳ LHP Rồng xanh và lễ trao giải Điện ảnh Hàn Quốc.

Từ việc đứng trước nguy cơ bị cấm chiếu, bộ phim đã được "minh oan" và gặt hái những giải thưởng uy tín. Đó là bởi Too young to die được giới phê bình điện ảnh đánh giá "Đó là câu chuyện đời thường rất đẹp và tình của một đôi vợ chồng già ngoài 70 tuổi".

Hai nhân vật có thật ngoài đời trở thành diễn viên chính trong phim.


Chuyện phim kể về cuộc gặp đầu tiên củ ông lão Park Chi Gyu gần cả đời sống cô đơn. Một ngày nọ đang đi trong công viên, ông tình cờ gặp bà lão Lee Soon Rye, người đúng với hình mẫu lý tưởng của mình. Hai người nhìn nhau nồng cháy và trái tim rung động ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ngay sau cái nhìn đầu tiên này, cả hai quyết định "góp gạo thổi cơm chung" mà không cần hẹn hò. Ở cái tuổi xế chiều, từng phút từng giây với họ đều quý giá.

Cụ bà cầm theo một xách giỏ, theo ông lão về nhà. Rồi họ làm đám cưới khi cả hai đã ngoài 70.

Một bát canh miến lạnh đặt lên bàn và lễ thành hôn bắt đầu. Họ chụp ảnh cưới, chính thức trở thành đôi tân lang tân nương. Nhìn bà Lee Soon Rye mặc váy cưới trắng, ông lão ngọt ngào ca tụng “Đẹp quá!  Đẹp như trăng rằm”.

Thời gian của những ngày yêu cuồng nhiệt bắt đầu. Người ta nói có tuổi chẳng cần đêm nồng nàn? Nhưng cuộc sống hôn nhân của hai ông bà lão lại tràn đầy tình yêu sôi nổi. Tuổi tác không ngăn cản được "chuyện yêu đương".
Ông Park thủ thỉ: “Bà chỉ cần sinh cho tôi một thằng con trai thôi”.

Bà Lee thẽ thọt: “Nếu được, tôi sẽ sinh cho ông”.

Thời gian của những ngày yêu cuồng nhiệt bắt đầu. Người ta nói có tuổi chẳng cần đêm nồng nàn? Nhưng cuộc sống hôn nhân của hai ông bà lão lại tràn đầy tình yêu sôi nổi. Tuổi tác không ngăn cản được "chuyện yêu đương".

Ông Park thủ thỉ: “Bà chỉ cần sinh cho tôi một thằng con trai thôi”.

Bà Lee thẽ thọt: “Nếu được, tôi sẽ sinh cho ông”.
Và cứ thế, họ mãn nguyện với cuộc sống đôi lứa.

Và cứ thế, họ mãn nguyện với cuộc sống đôi lứa.

Ảnh cưới ngọt ngào của đôi vợ chồng U80.


Too young to die đã nhận được nhiều lời khen ngợi: “Dù có nghèo, tôi vẫn muốn được sống lúc tuổi già như trong bộ phim này. Một tình yêu rất đáng trân trọng và những cảnh yêu rất đẹp”, “Bây giờ chúng ta có thể hiểu vì sao vào thời điểm ra mắt, bộ phim lại gây sốc. Hai diễn viên chính trong phim xứng đáng được nhận những tràng vỗ tay. Họ khiến những người trẻ tuổi xem xong bộ phim này thấy cần phải trân trọng hơn từng giây phút bên người mình yêu".

Cảnh yêu gây ngạc nhiên của hai ông bà lão

Đạo diễn Park Jin Pyo khéo léo thể hiện câu chuyện rất tình của hai ông bà hơn 70 tuổi.

Hình ảnh bà lão Lee e lệ như một cô dâu mới khiến người xem thấy thích thú. Cuộc sống tân hôn của hai ông bà ở tuổi thất thập cổ lai hy vừa tạo cảm giác mới mẻ vừa gây xúc động cho người xem. Hai ông bà gọi nhau “mình ơi” rất đỗi tự nhiên. Đôi khi, họ cũng cãi nhau như bất kỳ cặp vợ chồng trẻ nào.



Khi bà Lee bị tái phát chứng đau khớp gối, ông Park buồn bã ngồi lủi thủi quạt trong tiết trời oi bức. Lúc vợ ốm, ông nấu canh bổ dưỡng, chăm lo từng bữa ăn cho bà Lee. Có lần bà phải đi ra ngoài chốc lát, ông nhớ vợ cháy ruột cháy gan, một mình đi hết từ ngõ đến chợ gọi tên vợ.

Và họ cũng củng cố tình yêu của mình bằng những đêm ân ái. Cuốn lịch đánh dấu số lần “yêu” trong tháng được lấp đầy dần cho thấy, tình yêu của đôi vợ chồng lão niên càng ngày càng sâu đậm.



Những cảnh "yêu" của cặp vợ chồng U80 này được đạo diễn Park miêu tả chi tiết nhưng không  dung tục. Họ tuy tái hôn lúc tuổi già nhưng vẫn thăng hoa trong những đêm mặn nồng. Có lúc cả hai cùng tắm cho nhau, âu yếm thơm lên má hay hôn nhau nồng say. Tình yêu đơn sơ, giản dị nhưng chân thành của họ làm người xem, nhất là những khán giả trẻ, phải suy ngẫm.

Too young to die đem đến cho người xem nhiều bài học ý nghĩa. Tình yêu không có giới hạn về tuổi tác. Hãy trân trọng từng giây phút ở bên người mình yêu. Dù bạn còn trẻ hay đã già, hãy cứ sống hết mình như cặp vợ chồng U80 trong video dưới đây.

Xem thêm video Trần Bảo Ngọc - thí sinh bước nhảy hoàn vũ nhí hút hồn khán giả

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news