Tin mới

CAPTCHA chính thức bị Google khai tử

Thứ năm, 04/12/2014, 22:14 (GMT+7)

Chính bởi những hạn chế và yếu kém lâu nay, mới đây, Google đã chính thức tuyên bố khai tử CAPTCHA.

Chính bởi những hạn chế và yếu kém lâu nay, mới đây, Google đã chính thức tuyên bố khai tử CAPTCHA.

CAPTCHA từ lâu đã là một nỗi ám ảnh của người dùng Internet. Phương pháp chống spam được giới thiệu bởi Google này là một tập hợp của các con số và chữ cái được sắp xếp ngẫu nhiên thành một hình ảnh siêu thực khiến chúng ta phải đoán hết lần này đến lần khác để nhập đúng.

Tuy nhiên, bởi tuổi đời lớn cùng hàng loạt những loại hình chống CAPTCHA được ra đời, đây không còn được coi là phương pháp hiệu quả. Bởi lẽ, như ở Việt Nam, người ta thậm chí cũng có nghề "gõ CAPTCHA thuê" nhằm chống chế những rào cản từ Google. CAPTCHA dường như trở thành gánh nặng cho người dùng.


Nhiều tổ chức còn tung ra cả những ứng dụng, thuật toán mới hay các công nghệ để "vượt rào" CAPTCHA

Chính bởi những hạn chế và yếu kém đó, mới đây, Google đã chính thức tuyên bố thay thế reCAPTCHA truyền thống.

Xem thêm Video Bugatti Veyron đọ sức máy bay phản lực :

Nhằm thay thế cho phương thức chống spam cũ, gã khổng lồ phần mềm Mỹ đã công bố một hàm API mới có tên gọi là "No CAPTCHA reCAPTCHA" (reCAPTCHA không có CAPTCHA - một kiểu chơi chữ) đang được thử nghiệm bởi hàng loạt những tên tuổi lớn như Snapchat, Wordpress hay Humble Bundle.

Thay vì yêu cầu người dùng phải thực hiện một bài kiểm tra nhỏ như trước đây, Google sẽ sử dụng một hệ thống theo dõi cũng như đánh giá hành vi người dùng, rồi từ đó lọc ra đâu là người thật, đâu là công cụ spam.

Ngoài ra, cách mà reCAPTCHA mới hoạt động cũng được đơn giản hóa tối đa giúp tránh những phiền phức không đáng có cho người dùng. Phần lớn người dùng chỉ cần kích vào hộp kiểm tra bên dưới, từ đó, hệ thống sẽ tự động đưa ra những thủ thuật để lọc ra tính "người" của bạn.

Trang Vũ


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news