Tin mới

Cắt bỏ khối u nặng 2,5kg trong tử cung bệnh nhân dị tật

Thứ hai, 09/01/2017, 10:17 (GMT+7)

Trải qua 2 tiếng tiến hành ca mổ, các bác sĩ tại BV Ung bướu Nghệ An đã cắt bỏ thành công một khối u có kích thước "khủng' trên người một bệnh nhân bị dị tật bẩm sinh.

Trải qua 2 tiếng tiến hành ca mổ, các bác sĩ tại BV Ung bướu Nghệ An đã cắt bỏ thành công một khối u có kích thước "khủng' trên người một bệnh nhân bị dị tật bẩm sinh.

Người đưa tin cho biết đại diện BV Ung bướu Nghệ An đã xác nhận vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u có kích thước lớn từ tử cung của một bệnh nhân bị dị tật bẩm sinh. 

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật thành công lấy khối u khủng trong tử cung bệnh nhân. Ảnh: Người đưa tin

Theo đó, bệnh nhân là Hồ Thị Tâm (1976), trú tại xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.Theo đó, chị Tâm bị dị tật bẩm sinh từ nhỏ,các khớp xương co cứng và 3 năm trước bệnh nhân này không thể tự đi lại được.

Thời gian gần đây, chị Tâm liên tục bị đau vùng bụng dưới, dùng tay sờ thì thấy có vật cứng đã nhập viện kiểm tra. Sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ chuyên khoa đã chuẩn đoán bệnh nhan có khối u kích thước lớn nằm ở vùng tiểu khung. 

Sau khi tiến hành hội chuẩn, các bác sĩ đã xác định do xương sống, phế quản chị Tâm bị dị dạng nên cấu trúc giải phẫu không bình thường. Các bác sĩ đã quyết định sử dụng phương pháp gây mê ngược dòng. 

Thông tin trên Infonet cung cấp thêm cho biết, sau 2 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã cắt bỏ thành công khối u khỏi người bệnh nhân. Kích thước khối u 23x20cm và nặng khoảng 2,5kg. 

Hiện sức khỏe của chị Hồ Thị Tâm đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi tích cực tại bệnh viện.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news