Tin mới

Cậu bé 10 tuổi có chỉ số IQ cao nhất Thế giới

Thứ hai, 08/06/2015, 14:32 (GMT+7)

Aahil Jouher, 10 tuổi, sống ở Blackburn (Anh)vừa được vinh danh trong top những người trẻ nhất có số điểm kiểm tra IQ cao nhất thế giới của Mensa.

Aahil Jouher, 10 tuổi, sống ở Blackburn (Anh)vừa được vinh danh trong top những người trẻ nhất có số điểm kiểm tra IQ cao nhất thế giới của Mensa. 

Theo Telegraph đưa tin ngày 7/6, Aahil Jouher, 10 tuổi, sống ở Blackburn (Anh) đã đạt được số điểm cao bất ngờ, 162 điểm, trong kỳ thi IQ của tổ chức Mensa. 

Cậu là thành viên trẻ tuổi nhất trong số 1% dân số thế giới có khả năng đạt điểm số này.

 Aahil Jouher, 10 tuổi, sống ở Blackburn (Anh) đã đạt 162 điểm trong kỳ thi IQ của tổ chức Mensa

 Aahil có niềm đam mê với toán học và khoa học. Cậu bé thích dành thời gian rảnh rỗi để sáng chế những món đồ. Hiện tại, Aahil đang “chế” một cái máy vi tính nhỏ và chiếc máy đang trong quá trình vận hành thử nghiệm. Cậu bé tiết lộ mình muốn trở thành một nhà khoa học trong tương lai. 

Khi nhận được kết quả trên, Aahil cho biết rất cậu rất bất ngờ về số điểm trên. Cậu chỉ nghĩ mình là một đứa trẻ “bình thường” và sẽ đạt số điểm ở mức trung bình trong kỳ thi này. 

Trước Aahil Jouher, Paulius Zabotkiene là cậu bé được mệnh danh là thần đồng nhí. Paulius gây bất ngờ khi có chỉ số IQ lên đến 162. Mặc dù mới chỉ 14 tuổi nhưng Paulius Zabotkiene đã có chỉ số IQ cao hơn cả thiên tài Albert Einstein, giáo sư Stephen Hawking và chủ tịch tập đoàn Microsoft - Bill Gates.

 Paulius Zabotkiene là cậu bé được mệnh danh là thần đồng nhí khi có chỉ số IQ lên đến 162 năm cậu 14 tuổi

 Không những thế, cậu bé 14 tuổi còn được tôn vinh khi nằm trong 10% những người thông minh bậc nhất tại Anh và là một trong những người có chỉ số IQ cao nhất ở lứa tuổi dưới 18.

Lê Vy (Nguồn: Telegraph)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mensa