Tin mới

Cậu bé 10 tuổi treo cổ tự tử vì bị điểm kém Tiếng Anh

Thứ ba, 25/11/2014, 15:13 (GMT+7)

Khi bà biết được rằng Xiaohuan không đạt điểm cao, bà đã mắng cậu bé. Khoảng một tiếng sau, khi mang bữa tối lên phòng cho Xiaohuan, bà ngoại cậu bé đã hoảng sợ khi thấy cháu mình đã chết trong tư thế treo cổ.

Khi bà biết được rằng Xiaohuan không đạt điểm cao, bà đã mắng cậu bé. Khoảng một tiếng sau, khi mang bữa tối lên phòng cho Xiaohuan, bà ngoại cậu bé đã hoảng sợ khi thấy cháu mình đã chết trong tư thế treo cổ.

 

Theo Tân Hoa Xã đưa tin, Xiaohuan đang là học sinh lớp 5 một trường tiểu học. Cậu bé có quê gốc ở tỉnh Giang Tây, nhưng đang sống với ông bà ở quận Phiên Ngung khi cha mẹ làm việc xa nhà tại Giang Tô. 

Vào khoảng 4h30 ngày 20/11, cậu bé trở về nhà từ trường học với bài thi tiếng Anh của mình. Khi bà biết được rằng Xiaohuan không đạt điểm cao, bà đã mắng cậu bé rằng: "Cháu có thể đạt hơn 80 điểm trước kia, làm thế nào mà bây giờ cháu chỉ được có 39 điểm lần này? Cháu không nên la cà đi chơi sau giờ học mà nên ở nhà xem lại bài học của cháu hai giờ một ngày". Xiaohuan nghe mắng không nói gì mà chỉ cười sau đó đi vào phòng ngủ của mình để làm bài tập về nhà. 

Cậu bé 10 tuổi treo cổ tự tử vì bị điểm kém Tiếng Anh

Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Shanghaiist

Khoảng một tiếng sau, bà ngoại mang bữa ăn tối lên cho Xiaohuan. Vừa đẩy cửa phòng, bà đã vô cùng hoảng sợ khi thấy Xiaohuan đang quỳ ở bậu cửa sổ, phía dưới là một cái gối đệm. Một sợi dây đã được thắt vào cổ cậu bé và buộc vào khung lưới sắt cửa sổ. 

Bà đã vội vàng đưa Xiaohuan xuống nhưng đôi môi của cậu bé đã tím ngắt lại. Theo kết quả điều tra ban đầu cho biết, cậu bé đã ngừng thở trước khi được phát hiện. Tại hiện trường, cảnh sát cũng đã loại trừ khả năng giết người. 

Cũng đưa tin về sự việc này, trên Shanghaiist, người anh em họ học cùng lớp với Xiaohuan cho biết vào sáng hôm xảy ra sự việc, Xiaohuan bị đứng trước lớp mười phút vì bị điểm kém. Gia đình câu bé cũng tin rằng của hình phạt mà cậu bé nhận được ở trường cùng với áp lực học hành là nguyên nhân cái chết của cậu bé. 

Tuy nhiên, ông Huang, giáo viên của Xiaohuan đã trả lời các phóng viên rằng cậu bé thực sự đã có một số tiến bộ trong kỳ thi giữa kỳ. Mặc dù cậu bé không làm tốt bài thi tiếng Anh nhưng cả hai môn Toán và Tiếng Trung của cậu có kết quả khá tốt. 

Hiệu trưởng trường Xiaohuan đang theo học cũng đưa ra ý kiến. Ông cho rằng hình phạt của các giáo viên khi học sinh bị điểm kém là rất bình thường: "Các giáo viên đã yêu cầu một số học sinh đứng lên, bao gồm Xiaohuan, nhưng chỉ đứng khoảng vài phút chứ không nhiều". 

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng nước này tiếp tục điều tra làm rõ. 

H.Minh (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news