Tin mới

Cậu bé 14 tuổi trở thành CEO nhờ ý tưởng độc đáo

Thứ bảy, 14/05/2016, 10:07 (GMT+7)

Cậu bé 14 tuổi đã trở thành CEO trẻ nhất khi thành lập công ty từ ý tưởng kinh doanh của mình. Cậu tự mình huy động nguồn vốn và thậm chí còn mạnh dạn từ chối một khoản tiền 30 triệu USD.

Cậu bé 14 tuổi đã trở thành CEO trẻ nhất khi thành lập công ty từ ý tưởng kinh doanh của mình. Cậu tự mình huy động nguồn vốn và thậm chí còn mạnh dạn từ chối một khoản tiền 30 triệu USD.

Round House là tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ tại Opelika, trong tổ chức này có một thành viên nhỏ tuổi nhất là Taylor Rosenthal, tuy chỉ mới 14 tuổi nhưng cậu đã là CEO của công ty RecMed.

Theo CNN, công ty RecMed của Rosenthal ra đời năm 2015 và đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng. RecMed được ra đời từ một ý tưởng của Rosenthal tại học viện doanh nhân trẻ. Trong những lần tham gia giải bóng chày, cậu bé thấy những bạn bị thương mà không có sẵn dụng cụ y tế ngay tại sân, cậu muốn nghĩ ra một ý tưởng kinh doanh giúp giải quyết việc đó.

Rosenthal được cấp bản quyền sáng chế nhờ nghĩ ra máy bán dụng cụ y tế tự động. Ảnh: RecMed

Ban đầu, Rosenthal mở một cửa hàng lưu động chuyên bán dụng cụ sơ cứu tại giải đấu, nhưng sau một thời gian cậu nhận ra việc đứng chờ mua hàng và trả tiền cho người bán là quá tốn thời gian. Chính vì thế cậu nảy ra ý tưởng bán hàng tự động.

Để hoàn thành ý tưởng này, cậu có tham khảo ý kiến của bố mẹ, cả hai đều làm trong ngành y tế. Và cuối cùng đến tháng 12 năm 2015, cậu bé 14 tuổi đã có một mô hình mẫu và được cấp bản quyền sáng chế.

Giải thích về máy bán dụng cụ y tế tự động của mình, Rosenthal cho biết, người mua có thể chọn bộ sơ cứu chữa cháy nắng, đứt tay, bỏng, ong đốt … những vấn đề thường gặp tại các sân bóng, mức giá dao động từ 6-16 USD. Họ cũng có thể mua lẻ các sản phẩm y tế như băng y tế, gạc, gang tay cao su … với giá 6-20 USD.

Nguồn thu nhập chính của công ty RecMed đến từ việc bán máy, mỗi chiếc máy bán hàng tự động này có giá 5.500 USD. Trong tương lại, RecMed sẽ cho chào mời quảng cáo trên máy.

Hiện tại, công ty của Rosenthal có thể tiếp cận đội tư vấn và được nhận 50.000 USD. Trước đó cậu bé cũng đã huy động được 100.000 USD vốn đầu tư mạo hiếm và thậm chí cậu bé còn từ chối lời chào mua ý tưởng trị giá 30 triệu USD.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news