Tin mới

Cậu bé 3 tuổi bỗng chốc mất cả cha lẫn mẹ vì tai nạn kinh hoàng

Thứ bảy, 12/03/2016, 10:00 (GMT+7)

“Mấy ngày đầu vào viện, cháu liên tục khóc đòi ba mẹ, thấy vậy, chúng tôi phải nói dối: “Ba mẹ đi làm lấy tiền mua sữa cho con rồi", cháu mới không khóc nữa”, bà nội Hải tâm sự.

“Mấy ngày đầu vào viện, cháu liên tục khóc đòi ba mẹ, thấy vậy, chúng tôi phải nói dối: “Ba mẹ đi làm lấy tiền mua sữa cho con rồi", cháu mới không khóc nữa”, bà nội Hải tâm sự.

Trong căn nhà nhỏ với chiếc bàn thờ nghi ngút khói hương, câu chuyện về hoàn cảnh của cháu Nguyễn Hoàng Hải (SN 2012), thôn Tây, Cổ Hiền, xã Hiền Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) khiến chúng tôi không khỏi nghẹn ngào, xót xa.

Vào 16h ngày 21/2, khi Hải cùng ba mẹ đi trên đường thì bị chiếc xe khách chạy tuyến Đồng Hới – Huế đâm phải. Vụ tai nạn khiến anh Nguyễn Viết Hùng (SN 1989) và chị Hoàng Thị Thắm (SN 1992) là bố mẹ bé Hải tử vong tại chỗ, còn Hải bị thương nặng, được người dân đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cấp cứu. Đến chiều ngày hôm sau (chiều 22/2), Hải được chuyển tiếp vào khoa Hồi sức cấp cứu và Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

Vụ tai nạn khiến bé Hải vĩnh viễn mất đi cha mẹ của mình

Ngày chúng tôi đến, cháu Hải mới từ bệnh viện trở về nhà. Nhìn cháu với cơ thể đầy vết thương, ông Nguyễn Viết Long (SN 1959, ông nội Hải) rưng rưng nước mắt: “Vụ tai nạn làm cháu bị gãy 2 chân, gãy xương đòn tay trái, cùng nhiều vết xây xát trên người. Sau 14 ngày điều trị tại Huế, thấy cháu đã đỡ, gia đình tôi xin cho cháu về nhà để tiện bề chăm sóc”.

Nằm cạnh cháu nội, thi thoảng bà Trần Thị Thuyện (SN 1960) lại ôm hôn cháu rồi khóc nức nở, bà không ngờ, chỉ trong chốc lát, bà vĩnh viễn mất đi đứa con trai và con dâu ngoan hiền, lễ phép. Nỗi đau ấy quá lớn khiến bà không đủ can đảm để đứng trước di ảnh thắp hương cho hai con...

Bà Thuyện đau đớn mỗi khi nhắc đến con trai và con dâu

Câu chuyện của bà có lúc đứt đoạn bởi tiếng nấc: “Cứ nhìn ra cửa, tôi lại nhớ hai đứa nó. Lần nào đi làm về, thằng Hùng cũng chạy vào trong bếp hỏi mẹ có chi ăn không? Rồi con Thắm nữa, nó chịu thương chịu khó, đi làm từ sáng sớm, đến tối mịt mới được về nhà. Công việc vất vả nhưng nó chưa một lần kêu la, phàn nàn... Vậy mà hai đứa nó nỡ lòng nào bỏ cha mẹ, bỏ thằng Hải mà đi...”.

Vì còn hoảng loạn tinh thần nên Hải bắt bà nội phải nằm cạnh, không được rời em một bước.

Ông Long buồn bã: “Ngày xảy ra tai nạn, vợ chồng tôi ở nhà lo ma chay cho hai đứa con. Còn cháu Hải được ông chú, bà thím và cậu đưa đi bệnh viện. Cho đến khi lo việc cho con xong, bà nhà tôi mới vào viện chăm sóc cháu được”.

“Mấy ngày đầu vào viện, cháu liên tục khóc đòi ba mẹ, thấy vậy, chúng tôi phải nói dối: ba mẹ đi làm lấy tiền mua sữa cho con rồi, thì nó mới không khóc. Nhưng hiện giờ tâm lý cháu vẫn rất hoảng loạn, đêm nằm hay giật mình rồi quấy khóc”, bà Thuyện buồn bã chia sẻ.

Chơi được một lúc, Hải lại sợ hãi nép người vào bà nội.

Cứ chơi được một chút, Hải lại nép mình, hoặc tình cảm thơm má bà nội. Có lẽ di chứng từ vụ tai nạn kinh hoàng vẫn khiến em bị ám ảnh, sợ hãi. Vì vậy, Hải bắt bà nội phải nằm cạnh, không được rời em một bước.

Ông Lê Văn Ấn (SN 1942), trú thôn Tây cho biết: “Khi hay tin vụ tan nạn khiến vợ chồng cháu Hùng tử vong, người dân chúng tôi vô cùng bàng hoàng, đau đớn. Tội nhất là cháu Hải, còn nhỏ tuổi đã sớm mất đi cả cha lẫn mẹ, cuộc sống sau này không biết sẽ thế nào?”.

Theo tìm hiểu, toàn bộ nguồn thu nhập của vợ chồng ông Long đều phụ thuộc vào 3 sào ruộng. Để có tiền lo ma chay cho hai con và chữa trị cho cháu Hải, ông bà phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi. Số tiền ấy, không biết đến khi nào ông bà mới trả hết.

Ông Long thắp hương bên bàn thờ con trai và con dâu.

Ông Nguyễn Thanh Đường, trưởng thôn Tây, Cổ Hiền cho biết: “Gia đình ông Long có 3 người con trai, nhưng tất cả đều không có công ăn việc làm ổn định. Hiện, gia đình đang thuộc hộ cận nghèo, cuộc sống rất khó khăn. Chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức thăm hỏi và kêu gọi các tổ chức đoàn thể địa phương quyên góp giúp đỡ gia đình, tuy nhiên, số tiền đó không nhiều, chỉ mang ý nghĩa động viên thêm tinh thần cho gia đình mà thôi”.

Nụ cười thơ ngây của Hải, khiến nhiều người đối diện không cầm được nước mắt...

“Dù khó khăn đến mấy, vợ chồng tôi cũng cố gắng nuôi cháu lớn khôn. Nhưng chúng tôi tuổi cũng đã cao, không biết có còn sống đến lúc cháu trưởng thành hay không?”, ông Long bùi ngùi tâm sự.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Ông Nguyễn Viết Long

Địa chỉ: Thôn Tây, Cổ Hiền, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình

Số điện thoại: 01632145585

Hoặc:

Báo điện tử Người Đưa Tin

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 04 6295 0202/ 0466754477

Số tài khoản: 19129185908996/ Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, Lĩnh Nam.

Theo Ngô Huyền

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news