Tin mới

Cậu bé 8 tuổi thiệt mạng khi đang cứu người thứ 7 khỏi hỏa hoạn

Thứ năm, 23/01/2014, 10:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong những giờ phút cuối cùng, cậu bé\nTyler Doohan 8 tuổi đã cứu được 6 người, gồm hai em bé khỏi một vụ cháy nhà ở\nthành phố New York, Mỹ theo các quan chức cho biết.

(Tinmoi.vn) Trong những giờ phút cuối cùng, cậu bé Tyler Doohan 8 tuổi đã cứu được 6 người, gồm hai em bé khỏi một vụ cháy nhà ở thành phố New York, Mỹ theo các quan chức cho biết.

Cậu bé 8 tuổi thiệt mạng khi đang cứu người thứ 7 khỏi hỏa hoạn

Tyler Doohan

Những nỗ lực cứu người ông tàn tật cuối cùng của cậu bé đã trả giá bằng tính mạng của cậu. Thi thể của cậu bé được tìm thấy nằm bên cạnh người ông của mình, người mà coi Tyler là người bạn bé nhỏ tốt nhất.

Mẹ của em chia sẻ với phóng viên báo CNN: “Nó khiến tôi thật sự tự hào, nhưng, tôi chỉ muốn con trai quay trở về.”

Tyler là một cư dân của Đông Rochester, đang ở nhà cùng với những ngươi thân tại thị trấn Penfield vào tối Chủ nhật thì em phát hiện ra một đám cháy trong một căn hộ di động.

Đội trưởng đội cứu hỏa Ebmeyer cho biết, khi lực lượng cứu hỏa tới nơi sau một cuộc gọi khẩn cấp vào lúc 4g45p sáng, Tyler đã đánh thức được 6 người đang ngủ ở trong căn hộ nhỏ, bao gồm hai trẻ em 4 tuổi, và 6 tuổi.

Sau đó, Tyler quay trở lại đám cháy để cứu người ông bị tàn tật và không thể tự mình ra khỏi nhà.

Ông Ebmeyer nói: “Vào lúc đó, đám cháy đã bao phủ phía sau của toa xe. Không may là là cả hai đều không chống chịu được với sức nóng và khói lửa của đám cháy.”

Cặp đôi được tìm thấy nằm ở cạnh nhau trong phòng ngủ của căn phòng phía sau ngôi nhà. Dường như cậu bé đang cố gắng nhấc bổng ông lão ra khỏi giường khi đang cố vượt qua đám lửa và khói ngạt, trưởng đội cứu hỏa cho biết. Tyler và người ông giống như một đôi bạn thân thiết.

Căn hộ di động cháy rụi sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: Jamie Germano, Rochester (N.Y.) Democrat and Chronicle

Một chiến dịch nhằm giúp đỡ gia đình Tyler tổ chức tang lễ đã quyên góp được 28.000 USD.

Bà mẹ của Tyler nói: “Tôi vô cùng tự hào rằng nó đã ra đi cùng với những người mà nó yêu quý. Nó đã không ra đi đơn độc.”

Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn đang được điều tra nhưng lý do chủ yếu được cho là do tai nạn.

Ông Embeyer cho biết, ngôi nhà không có thiết bị báo cháy, có quá nhiều người sống trong một căn hộ nhỏ di động, nếu có chuông báo cháy thì mọi người đã có thời gian để chạy thoát.

Một vài con thú cưng gồm: các con chó, mèo, thỏ và chuột hamster cũng đã chết trong vụ hỏa hoạn.

Một sĩ quan cảnh sát nói: “Cậu bé đã hy sinh một cách dũng cảm và biết nghĩ cho người khác, cậu đã cứu được 6 mạng người, và là một anh hùng.”

CK (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news