Tin mới

Cậu bé chế đồng hồ bị nhầm là bom rời trường học

Thứ ba, 22/09/2015, 11:06 (GMT+7)

Gia đình của học sinh Hồi giáo 14 tuổi gặp khó khăn khi bị nhầm chế tạo đồng hồ là bom đã cho em nghỉ khỏi trường trung học ở ngoại ô Dallas vào hôm thứ 2 (21/9).

Gia đình của học sinh Hồi giáo 14 tuổi gặp khó khăn khi bị nhầm chế tạo đồng hồ là bom đã cho em nghỉ khỏi trường trung học ở ngoại ô Dallas vào hôm thứ 2 (21/9).

Ahmed Mohamed. Ảnh: LM Otero, File/Associated Press.

Cha của Ahmed Mohamed, Mohamed El-Hassan Mohamed cho biết, ông đã cho tất cả đứa con của mình nghỉ học ở trường của thành phố Irving, bang Texas. Gia đình họ vẫn chưa quyết định ngôi trường mà lũ trẻ sẽ chuyển tới.

Cậu bé Ahmed nói rằng, cậu đã mang chiếc đồng hồ chế tạo được đến trường trung học MacArthur ở Irving vào tuần trước để cho giáo viên xem. Các quan chức cho biết, cậu đã bị bắt giữ sau khi một giáo viên khác nhìn thấy và trở nên lo lắng. Ahmed không bị buộc tội, nhưng cậu bé đã bị cho nghỉ học trong 3 ngày.

Ahmed bị còng tay dẫn giải khỏi trường và được đưa tới một trung tâm giam giữ thanh thiếu niên. Ảnh: Anil Dash

Cha của em nói với The Dallas Morning News: “Ahmed nói, con không muốn đến trường MacArthur. Lũ trẻ không cảm thấy hạnh phúc ở đó.”

Tin tức về vụ bắt giữ đã làm dấy lên sự ủng hộ cho Ahmed, trong đó có Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tổng thống Barack Obama đã mời Mohamed tới Nhà Trắng để được tận mắt trông thấy phát minh bị nhầm là bom. Ông động viên cậu bé trên Twitter: "Chiếc đồng hồ rất thú vị Ahmed ạ. Cháu có muốn mang nó tới Nhà Trắng không? Chúng ta nên truyền cảm hứng cho nhiều đứa trẻ khác đam mê khoa học như cháu. Đó là điều khiến nước Mỹ vĩ đại.”

 Đồng hồ tự chế bị nhầm là bom của Ahmed. Ảnh: Reuters

Những tin tức ồn ào xung quanh trường hợp của Ahmed đã có ảnh hưởng tiêu cực lên trẻ em, ông Mohamed nói. Con trai ông đã không ăn ngon miệng và không ngủ ngon.

Ông Mohamed nói: “Điều đó làm gia đình đau lòng, và rất bối rối.”

Ngoài ra, người cha cũng cho biết, rất nhiều ngôi trường đã mời Ahmed nhập học. Nhưng ông Mohamed nói rằng, ông muốn cậu bé tạm nghỉ ngơi trước khi quyết định. Gia đình ông dự kiến sẽ bay tới New York vào hôm thứ 4 (23/9) để gặp các quan chức Liên Hợp Quốc, sau đó hành hương tới thánh địa Mecca ở Ả Rập Saudi. Nhưng trước tiên, ông muốn cậu bé vui vẻ vào hiện tại.

Linh Mai (theo AP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news