Tin mới

"Cậu bé rắn" cứ 41 ngày phải lột da một lần

Thứ năm, 25/09/2014, 10:58 (GMT+7)

Cứ 41 ngày, Ari Wibowo một thiếu niên người Indonesia lại phải lột da một lần, người dân trong làng gọi cậu bé là "người rắn".

 

 

 Cứ 41 ngày, Ari Wibowo một thiếu niên người Indonesia lại phải lột da một lần, người dân trong làng gọi cậu bé là "người rắn".

 

"Cậu bé rắn" Ari Wibowo. Ảnh Metro

Sau 41 ngày, da cậu bé khô lại, bong, rụng ra từng mảng… giống như loài rắn mỗi lần lột da. Cha cậu bé cho biết, Ari Wibowo bị mắc chứng bệnh Erythroderma từ nhỏ, đây là một loại bệnh về da rất hiếm gặp. Da của Ari Wibowo luôn trong tình trạng bị đóng vẩy, khô, bao phủ từ đầu đến chân, cứ sau 41 ngày thì da tự bong tróc, rơi rụng ra khỏi cơ thể khiến cậu bé rất đau đớn và khổ sở.

Gia đình đã đưa cậu bé tới bệnh viện địa phương để chữa trị, nhưng các bác sĩ hoàn toàn bó tay trước căn bệnh này. Gia đình muốn đưa Ari Wibowo đi nơi khác chữa trị, tuy nhiên kinh tế gia đình không cho phép, từ đó đến nay, cậu bé phải sống chung với căn bệnh quái ác này.

Sau 41 ngày, da cậu bé lại bong tróc. Ảnh Metro

Để khắc phục bệnh, hằng ngày cậu bé phải ngâm mình trong nước hoặc thường xuyên vẩy nước lên người để da không bị khô (cứ 3 tiếng/1 lần). Thế nhưng, biện pháp này chỉ mang tính chất tạm thời vì như 1 quy luật, cứ 41 ngày cậu bé lại bị lột da.

Cậu bé được dư luận biết tới nhờ bộ ảnh của Nhiếp ảnh gia Nurcholl Anhari Lubis, 35 tuổi, anh đã có 4 ngày sống cùng với cậu bé và gia đình để thực hiện bộ ảnh về “người rắn”.

Căn bệnh lạ khiến Ari luôn phải chịu những cái nhìn định kiến từ người dân trong làng. Nhiều người mê tín cho rằng bệnh của Ari là do mẹ của cậu bé đã "hành hạ một con thằn lằn" khi đang mang thai khiến cậu sinh ra bị như vậy. Anh Lubis cảm thấy rất bất bình vì điều đó.

Cậu bé chịu nhiều sự kỳ thị.

Theo Thuận Phong Người đưa tin

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news