Tin mới

Cậu bé Syria mình đầy thương tích và bê bết máu sau một năm giờ thế nào?

Thứ ba, 06/06/2017, 11:19 (GMT+7)

Một năm trước, hình ảnh cậu bé Omran ngồi trên xe cứu thương, cơ thể lấm lem đầy cát bụi và máu đã gây chấn động thế giới. Sau một năm, em đã có cuộc sống tốt đẹp hơn rất nhiều.

Một năm trước, hình ảnh cậu bé Omran ngồi trên xe cứu thương, cơ thể lấm lem đầy cát bụi và máu đã gây chấn động thế giới. Sau một năm, em đã có cuộc sống tốt đẹp hơn rất nhiều.

Khi bức ảnh cậu bé Omran Daqneesh xuất hiện trên tất cả các trang báo toàn thế giới, nó đã trở thành một hình ảnh gây ám ảnh kinh hoàng về tội ác của chiến tranh và nỗi đau của trẻ em Syria.

Hình ảnh cậu bé Omran ngồi đằng sau xe cứu thương, máu vương đầy khuôn mặt ngây thơ tội nghiệp của em còn cơ thể phủ một lớp bụi từ đống đổ nát của những tòa nhà sau một trận không kích tại Aleppo, Syria hồi tháng tám năm ngoái. Bức ảnh của em đã trở thành biểu tượng của nỗi đau và mất mát tại Syria. Anh trai của em, bé Ali 10 tuổi, đã thiệt mạng sau vụ không kích dữ dội đó. 

Cậu bé Syria mình đầy thương tích và bê bết máu sau một năm giờ thế nào? - Ảnh 2.

Chắc chắn, không ai có thể quên được hình ảnh cậu bé Omran với cơ thể đầy bụi và máu.

Tuy nhiên, sau một năm, những bức hình mới của cậu bé 5 tuổi Omran đã khiến nhiều người nguôi ngoai dần đi nỗi đau chiến tranh: em đã khỏe mạnh và có cuộc sống vui vẻ với gia đình mình. 

Mới đây, gia đình của Omran đã có buổi phỏng vấn tại Aleppo với kênh truyền hình  Al-Mayadeen của Li Băng. Trong những hình ảnh mới nhất về cậu bé, giờ đã 6 tuổi, người xem có thể thấy Omran ngồi cười nói vui vẻ trên đùi cha mình. 

Sau cuộc gặp gỡ, nhà báo Kinana Allouche đã đăng tải hình ảnh của Omran trên Twitter với nội dung: "Cậu bé Omran; những người muốn máu đổ tại Syria đã đưa ra thông tin sai lệch rằng cậu bé bị bắn bởi quận đội Arab Syria. Thực ra cậu đang sống tại Syria với quân đội, nhà lãnh đạo và tất cả mọi người".

Cậu bé Syria mình đầy thương tích và bê bết máu sau một năm giờ thế nào? - Ảnh 3.

Hình ảnh Omran tại nhà mình.

Cậu bé Syria mình đầy thương tích và bê bết máu sau một năm giờ thế nào? - Ảnh 4.

Cậu bé giờ đã lên 6 tuổi và hiện đang có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình.

Cậu bé Syria mình đầy thương tích và bê bết máu sau một năm giờ thế nào? - Ảnh 5.
 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news