Tin mới

Câu chuyện đẫm nước mắt về hành trình tìm con suốt 8 năm của người phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang

Thứ bảy, 15/07/2017, 08:22 (GMT+7)

Chị Carly Ellen Lee (Australia), người phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang đã cố gắng xây "ngôi nhà và những đứa trẻ" của mình trong suốt 8 năm liền nhưng kết quả thì chỉ là con số 0 dù vợ chồng chị có nỗ lực đến thế nào.

Chị Carly Ellen Lee (Australia), người phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang đã cố gắng xây "ngôi nhà và những đứa trẻ" của mình trong suốt 8 năm liền nhưng kết quả thì chỉ là con số 0 dù vợ chồng chị có nỗ lực đến thế nào.

Khác với các bà mẹ khác, dù gặp khó khăn trong việc thụ thai nhưng họ vẫn có con sau khi thụ tinh nhân tạo hoặc thụ tinh trong ống nghiệm thì chị Carly Ellen Lee lại không được may mắn như vậy.

Sau thời gian dài viết về quá trình thụ tinh ống nghiệm (IVF) của mình trên blog Little Miss Conception, gần đây, người phụ nữ 29 tuổi này đã chia sẻ bài viết đau lòng về nỗ lực mang thai lần cuối cùng với chồng, anh Rob.

Cặp đôi không có nhiều hy vọng sẽ thụ thai trong lần cuối cùng chuyển phôi này. 

Chị Carly, mắc hội chứng buồng trứng đa nang, tâm sự: “Vài tuần trước, vợ chồng chúng tôi quyết định nắm lấy cơ hội làm cha mẹ lần cuối. Thật lòng mà nói, do tất cả những nỗ lực trước thất bại, chúng tôi không đặt nhiều hy vọng vào sự sống của đứa con bé nhỏ này.

Phôi còn chưa đủ lớn để có thể xét nghiệm, nhưng chúng tôi vẫn thực hiện chuyển phôi và chuẩn bị tinh thần cho kết quả khám thai. Dẫu không ngừng kỳ vọng, chúng tôi hiểu thực tế rằng cơ hội thành công là rất mong manh.”

Vậy nhưng phép màu tưởng chừng đã xảy ra khi Carly được xác nhận đang mang thai. Cô kể: “Tôi từng sảy thai vì lượng máu không đáp ứng yêu cầu. Tôi sợ rằng điều đó lại có thể xảy ra. Chúng tôi lạc quan một cách thận trọng, không quá vui sướng, cũng không nói với ai về kết quả.”

Vậy nhưng bất ngờ con yêu đã đến. 

Nhưng khi các xét nghiệm máu đều tốt và dấu hiệu mang thai dần xuất hiện, niềm tin của Carly ngày càng lớn. “Các bạn có biết cảm giác tuyệt vời khi thực sự mang thai không? Mệt mỏi, ốm yếu và đi tiểu thường xuyên khiến thai kỳ thật hơn bao giờ hết.

Chúng tôi bắt đầu chọn tên cho em bé, viết ra những việc cần làm, trò chuyện với nhau về tương lai tươi đẹp của gia đình nhỏ. Giấc mơ bao năm cuối cùng đã trở thành sự thật.”

Carly còn chuẩn bị báo tin mừng này cho người thân và bạn bè: “Sau thời gian dài chờ đợi, chúng tôi rất vui mừng được thông báo em bé sẽ ra đời vào tháng Hai.”

Thế nhưng, hạnh phúc le lói chưa được bao lâu đã vụt tắt. Carly viết trong nước mắt: “Những tưởng giấc mơ đã trở thành sự thật, tôi không ngờ khoảnh khắc sau đó toàn là máu và đau đớn khôn nguôi.

Tại sao có thể như vậy được? Sau mọi nỗ lực, mọi đau đớn và tiền bạc bỏ ra, tôi chỉ có thể mang thai trong một vài tuần. Tại sao vũ trụ lại độc ác đến vậy? Các bạn đã từng nghe chồng mình khóc vì mất con chưa? Con trai của chúng tôi sẽ không bao giờ quay lại… và chính tôi đã làm tổn thương những người mình thương yêu. Tôi khóc đến khi không thể mở mắt được nữa. Tôi chìm đắm trong buồn đau, tủi nhục, giận dữ, thất vọng, sợ hãi, trống trải, hoang mang và mất mát.”

Chị đã trải qua 11 lần thụ tinh ống nghiệm mới thụ thai.

Carly không thể chấp nhận sự thật rằng cô mãi mãi không thể làm mẹ. “Tôi không nên hy vọng sớm đến thế, vì dẫu sao giấc mơ đẹp cũng sẽ biến thành ác mộng. Làm sao chúng tôi có thể gượng dậy mà sống tiếp khi hành trình 8 năm nay không mang lại kết quả gì ngoài bất hạnh và tổn thương? Tôi không thể chịu đựng bất kỳ xét nghiệm, kiểm tra, trị liệu, kim tiêm, thuốc thang, tiền bạc hay lần sảy thai nào nữa. Mọi chuyện kết thúc rồi. Chúng tôi không thể cố gắng thêm nữa.”

Câu chuyện về hành trình tìm con suốt 8 năm không có kết quả của người phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang này sau đó đã nhận được rất nhiều lời động viên, chia sẻ của mọi người. Hầu hết mọi người đều khuyên cô nên bình tĩnh, giữ sức khỏe và có thể sinh con bằng phương pháp mang thai hộ hoặc nhận con nuôi. 

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news