Tin mới

Câu chuyện đằng sau bức ảnh bụng rạn đang khiến cộng đồng mạng dậy sóng

Chủ nhật, 16/07/2017, 15:09 (GMT+7)

Hình ảnh chiếc bụng rạn nhìn phát sợ cùng vết mổ vừa cắt chỉ của một người mẹ đang lan truyền như vi rút trên khắp mạng xã hội.

Hình ảnh chiếc bụng rạn nhìn phát sợ cùng vết mổ vừa cắt chỉ của một người mẹ đang lan truyền như vi rút trên khắp mạng xã hội.

Câu chuyện đằng sau bức ảnh bụng rạn đang khiến Cộng đồng mạng dậy sóng

Sự thay đổi cơ thể của người mẹ sau sinh luôn là đề tài khiến vô số các mẹ quan tâm, đặc biệt là vấn đề . Mới đây, bức ảnh chụp phần bụng bị rạn chằng chịt với những vết sẹo lồi lên, đan xen như tấm thảm dệt bằng đay đã khiến hàng chục nghìn chị em truyền tay nhau qua các trang fanpage, hội nhóm. Hầu hết các mẹ đều cảm thấy xót thương vô cùng trước hình ảnh này.

Câu chuyện đằng sau bức ảnh bụng rạn đang khiến cộng đồng mạng dậy sóng - Ảnh 1.

Sau khi được đăng tải, bức ảnh này đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt, nhận được hàng chục nghìn lượt like, chia sẻ.

Bức ảnh được đăng kèm theo những dòng chia sẻ hết sức xúc động: "Sáng nay cắt chỉ cho 1 sản phụ sinh mổ. Thế mới thấy sự hi sinh của người phụ nữ in hằn lên thời gian, lên cơ thể. Không hiểu đàn ông họ thấy hình ảnh này họ thương hay là ghê. Ấy vậy mà có những ông nhẫn tâm bỏ vợ bỏ con đi cặp bồ vì chê cô vợ ở nhà nhầu nhĩ, cũ kỹ. Thương cho sản phụ ấy và thương cho chính bản thân mình".

Chỉ sau ít giờ đăng tải, bức ảnh đã nhận được gần 5 nghìn lượt tương tác, hơn 4 nghìn lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận của cư dân mạng và được rất nhiều fanpage khác đăng tải lại. Đa số các mẹ bỉm sữa đều bày tỏ sự đồng cảm và thương thay cho "tác giả" của chiếc bụng rạn đến khó tin: “Thương mẹ ấy quá! Mình cũng bị rạn và đến bây giờ con đã được 3 tuổi mà vẫn không thôi mặc cảm, không dám mặc áo hở bụng”. Cũng nhiều mẹ cảm thấy may mắn vì bụng mình không bị rạn hoặc ngạc nhiên vô cùng vì không ngờ có người lại bị rạn kinh khủng đến như thế. Thêm đó là các mẹ còn gắn thẻ chồng vào để nhắc nhở về việc nên ghi nhận sự hi sinh của vợ...

Vậy câu chuyện thực sự đằng sau bức ảnh này là gì? Người mẹ ấy đã có một thai kỳ như thế nào mà để lại những vết tích hết sức nặng nề như vậy?

Theo chị Lê Thu Nguyệt - y tá tại Trạm y tế xã Nam Phong, huyện Cao Phong, Hòa Bình – cũng là người đã trực tiếp cắt chỉ, chụp ảnh của sản phụ này và đăng lên trang cá nhân, chia sẻ: “Sản phụ ấy tên T., 22 tuổi, cũng ở cùng huyện Cao Phong, Hòa Bình. Sáng ngày 14/7, T. có đến cắt chỉ tại trạm với tâm trạng rất ngại ngùng, bảo với mình rằng: “Bụng em rạn nhiều lắm!”. Mình đã nghĩ vết rạn chắc chỉ bình thường thôi, nhưng không ngờ khi em ấy vạch áo lên lại khủng khiếp đến thế!”.

Câu chuyện đằng sau bức ảnh bụng rạn đang khiến cộng đồng mạng dậy sóng - Ảnh 2.

Chị Thu Nguyệt - y tá trực tiếp cắt chỉ cho sản phụ T (Ảnh: NVCC).

Hỏi ra mới biết, trong cả thai kỳ chị T. chỉ tăng đúng 12kg nhưng trọng lượng lại tập trung chủ yếu ở phần bụng. Bắt đầu từ tháng thứ 7, bụng của chị bắt đầu rạn và ngứa không thể chịu được. Chị cũng rất lười uống nước nên tính đàn hồi của da không tốt và những vết rạn cứ ngày càng dày thêm. Đến tuần thứ 40, vì thai quá to và đã quá ngày dự sinh nên các bác sỹ đã chỉ định đẻ mổ. Em bé sinh ra khỏe mạnh, nặng đến 4,3kg. Nay em bé đã được gần 2 tuần tuổi.

Trong suốt khi mang thai, chị T. không có biểu hiện nghén ngẩm gì, cũng không ăn uống, tẩm bổ nhiều vì gia đình không có điều kiện, nhiều bữa chỉ có cơm thịt là đã cảm thấy may mắn. Nên đến khi nhìn bụng rạn quá nhiều vì thai to, chị cảm thấy rất bất ngờ và xót xa. Nuốt nước mắt, chị T. tâm sự: “Bây giờ em còn không dám nhìn mình trong gương vì thật sự là quá khủng khiếp. Em rất tự ti với cơ thể của mình. Chồng em thì cũng chấp nhận thôi, nhưng có lẽ phần nào cũng sợ khi nhìn phần bụng của vợ.”

Câu chuyện đằng sau bức ảnh bụng rạn đang khiến cộng đồng mạng dậy sóng - Ảnh 3.

Chị T. ngại ngùng, chỉ đồng ý cho chị Thu Nguyệt chụp đúng 2 bức ảnh.

Cũng vì ngại ngùng, tự ti nên chị T. không muốn chia sẻ bất cứ thêm một hình ảnh nào của mình lên mạng. Chị chỉ đồng ý cho chị Thu Nguyệt chụp vài bức về phần bụng chằng chịt vết rạn với mong muốn góp thêm một góc nhìn về cơ thể với các mẹ và nhắn gửi đến mọi người, đặc biệt là những ông chồng, rằng hãy biết trân trọng, yêu thương vợ của mình hơn. Vì sự hi sinh của những người vợ, người mẹ luôn là vô giá.

Theo aFamily/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news