Tin mới

Câu chuyện đáng yêu về hai vợ chồng “dịu dàng giữa thịnh nộ”: Mang hoa ế 30 Tết trang trí cho vòng xoay ở Sài Gòn

Thứ bảy, 17/02/2018, 19:49 (GMT+7)

Hình ảnh những khóm hoa của thương lái bán còn thừa được xếp gọn gàng quanh vòng xoay Trần Não (TP.HCM) khiến cộng đồng mạng xôn xao. ”Hoa trong nghịch cảnh là bông hoa đẹp nhất”, một người bình luận trên Facebook về câu chuyện này.

Hình ảnh những khóm hoa của thương lái bán còn thừa được xếp gọn gàng quanh vòng xoay Trần Não (TP.HCM) khiến

Thương lái đập bỏ hoa dư, tồn chiều 30 Tết. Ảnh: Andy Trần

Ấy thế mà mới đây có 1 hình ảnh xuất hiện trên Facebook cùng câu chuyện có thương lái bán hoa nào đó, thay vì đập bỏ hoa tồn thì tối 30 Tết lại mang ra vòng xoay để trang trí cho phố phường khiến nhiều người xôn xao.

Hình ảnh trên do một tài khoản facebook tên Cuong Tran chụp lại được tại vòng xoay Trần Não, quận 2, TP.HCM. Theo người đăng tải hình ảnh kể lại, hai người buôn hoa nhưng còn tồn khá nhiều, thay vì đập bỏ họ đã mang nhiều chậu cúc vạn thọ đến vòng xoay này xếp gọn gàng xung quanh vào lúc 1h sáng, sau giao thừa. Nhờ có những chậu cúc mà cả con phố bỗng trở nên thêm rực rỡ đón xuân.

Câu chuyện đáng yêu về hai vợ chồng “dịu dàng giữa thịnh nộ”: Mang hoa ế 30 Tết trang trí cho vòng xoay ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Hình ảnh thương lái mang hoa đặt tại vòng xoay Trần Não khiến nhiều người xúc động - Ảnh: FB Cuong Tran.

Câu chuyện trên được đăng tải lên Facebook khiến cộng đồng mạng xôn xao. Nhiều người đã rất bất ngờ trước hành động của thương lái trong hình ảnh, cho rằng họ thật sáng tạo, biết quý trọng sản phẩm mình làm ra, cũng thật tử tế khi đã dành tặng lại số hoa của mình cho cộng đồng.

Chị P.L.P bình luận: "Hành động đẹp từ một lối tư duy nhân văn và sự trân quý những sản phẩm của mình làm ra. Hy vọng từ năm sau những người bán hoa đều làm như thế, không chỉ là trang trí ở đường phố mà là có thể tặng lại cho chùa, các trung tâm xã hội, những người nghèo...".

"Bản thân tôi cũng trồng cây cảnh, sau vì chuyển nhà không mang theo được phải bán lại cho người khác mà tiếc từng khúc ruột. Trồng cây cảnh như nuôi con chó, con chim vậy, mất công nuôi mà đập bỏ đi thì tiếc vô cùng. Tôi hiểu tâm lý của những người bán hoa khi bị mặc cả mua hoa giá rẻ chiều 30 Tết, nhưng thay vì họ phá bỏ công sức lao động, sản phẩm mồ hôi nước mắt của chính mình, họ mang hoa làm đẹp lại cho phố phường như thế này thì tốt hơn biết bao" - anh T.T.Đ chia sẻ ý kiến.

Hoa trong nghịch cảnh là bông hoa đẹp nhất

Cùng với đó, nhiều người cũng đã chia sẻ lại hình ảnh này cùng dòng cảm xúc thể hiện sự ngưỡng mộ hành động đẹp của 2 thương lái. Trên trang Facebook của mình, anh N.T.Tường viết: "Hoa trong nghịch cảnh là bông hoa đẹp nhất. Người đáng yêu nhất là người dịu dàng giữa thịnh nộ. Mất mát là một phần của cuộc sống, còn mến thương cuộc sống là đặc quyền của chúng ta. Thanks anh chị!".

Một bạn khác cũng xúc động nói: "Vẫn là hoa ế, vẫn không thể thu hồi được công sức, nhưng họ không hậm hực đập phá. Làm vậy họ sẽ tự thấy vui, cuộc đời dễ thương hơn".

Tối mùng 1 Tết, chúng tôi đã đến vòng xoay đầu đường Trần Não, quận 2 để tìm hiểu thì nhận thấy những chậu cúc vẫn đang được đặt ngay ngắn ở vòng xoay. Hai bên đường vắng vẻ, các thương lái dường như đã về quê vào hôm qua, chỉ để lại cho vòng xoay này những chậu cúc rất đẹp...

Câu chuyện đáng yêu về hai vợ chồng “dịu dàng giữa thịnh nộ”: Mang hoa ế 30 Tết trang trí cho vòng xoay ở Sài Gòn - Ảnh 3.

Những chậu hoa cúc vẫn nằm tại vòng xoay Trần Não. Ảnh: Quỳnh Trân.

Nhờ những chậu hoa mà con phố thêm rực rỡ. Ảnh: Quỳnh Trân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news