Tin mới

Câu chuyện rùng rợn đằng sau đôi giày được làm từ da người

Thứ hai, 19/06/2017, 20:24 (GMT+7)

Sau khi George Parrott - một tay cướp nổi tiếng vào cuối thế kỷ 19 ở miền tây nước Mỹ, bị treo cổ, phần da trên người hắn đã được "chế tác" trở thành một đôi giày và túi y tế.

Sau khi George Parrott - một tay cướp nổi tiếng vào cuối thế kỷ 19 ở miền tây nước Mỹ, bị treo cổ, phần da trên người hắn đã được "chế tác" trở thành một đôi giày và túi y tế.

George Parrott, hay còn được biết đến với cái tên George mũi to, là một kẻ chuyên đi cướp gia súc và xin tiền từ người đi đường tại Mỹ vào cuối thế kỷ 19. Hắn và đồng bọn thường đi trộm các xe hàng trên đường.

Trong một cuộc đụng độ với cảnh sát năm 1878, Mũi to đã bắn chết một viên sĩ quan. Liên đoàn đường sắt Pacific Railroad quyết định treo thưởng 10,000 USD cho ai bắt được hắn; sau đó tăng lên tới 20,000 USD.

Đôi giày da đặc biệt làm từ da người.

Hai năm sau, Mũi to bị bắt giữ và nhận án treo cổ. 10 ngày trước thời điểm thi hành án, vào ngày 22/3/1881, Mũi To quyết định tẩu thoát nhưng bất thành.

Khi nghe tin hắn quyết định tẩu thoát, dân chúng giận dữ đã xông đến nhà tù, kéo George Parrott ra ngoài và treo hắn trên một cây cột, kết thúc cuộc đời gã ma cà bông.

Không có ai đến nhận xác, bác sĩ Thomas Maghee và John Eugene Osborne nhận lấy thi thể hắn để nghiên cứu xem não bộ của một kẻ tàn ác có khác gì não người bình thường không; nhưng cuối cùng cũng không phát hiện được gì.

Sau đó, John Osborne đã nghĩ ra những ý tưởng điên rồ để xử lý thi thể của Mũi To. Đầu tiên, ông cố gắng tạo một khuôn mặt nạ người chết từ mặt của hắn. Sau đó, tay bác sĩ này tiến hành lột phần da đùi và ngực của Mũi To, gửi đến một xưởng thuộc da tại Denver. Phần da thuộc sau đó đã được dùng để làm một đôi giày và túi y tế. Phần thi thể còn lại của Mũi To được lưu giữ trong hầm nhà gã bác sĩ.

Hộp sọ và các di vật được trưng bày trong một bảo tàng tại Rawlins, Wyomings.

Đôi giày này trở thành món đồ yêu thích của bác sĩ Osborne. Sau này, ông trở thành thư ký bộ trưởng bộ ngoại giao Mỹ dưới thời Tổng thống Wilson. Trong buổi tiệc Thống đốc năm 1893, ông cũng đi đôi giày nổi tiếng này.

Ngày nay, đôi giày làm từ da của George Mũi To, cùng với phần đáy hộp sọ và mặt nạ người chết đều được trưng bày tại bảo tàng hạt Carbon tại Rawlins, Wyomings, trong khi chiếc túi y tế làm từ da của hắn thì đã mất tích từ lâu.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news