Tin mới

Câu chuyện về chiếc máy ảnh số làm bằng giấy

Thứ bảy, 25/10/2014, 09:37 (GMT+7)

Sản phẩm thú vị này có một bộ cảm biến 5 Mpx, nặng chỉ 80g, dày 12mm, sử dụng thẻ SD và chạy bằng 2 pin AAA.

Sản phẩm thú vị này có một bộ cảm biến 5 Mpx, nặng chỉ 80g, dày 12mm, sử dụng thẻ SD và chạy bằng 2 pin AAA.

Trên thị trường hiện nay có một loại máy ảnh kỹ thuật số đang dần trở thành trào lưu của giới trẻ Nhật Bản. Chiếc máy này có vỏ được làm bằng giấy và rất thân thiện với môi trường. Thậm chí, bên trong nó còn có sẵn một hạt giống để khi người dùng bỏ cái vỏ đi, họ sẽ chôn nó xuống đất và hạt cây sẽ nảy mầm. Sản phẩm có tên là Papershoot.

Papershoot của mỗi người lại có nét đặc biệt riêng, qua đó thể hiện cá tính của người sử dụng.

Ý tưởng về chiếc máy ảnh có một không hai này là của anh Lin George người Đài Loan. Anh được sinh ra trong một gia đình truyền thống, là con út trong sáu người con. Gia cảnh nhà anh không được khá giả nên chẳng bao giờ anh có cơ hội được sử dụng các mặt hàng đắt tiền như máy ảnh. Theo anh Lin, thiết kế cá nhân làm cho Papershoot của mỗi người lại có nét đặc biệt riêng, qua đó thể hiện cá tính của người sử dụng. Máy ảnh của mỗi người sẽ chẳng ai giống ai và khi cần thì có thể thay đổi để theo kịp với xu hướng thời trang, thẩm mĩ.

Anh Lin George - cha đẻ của máy ảnh kỹ thuật số làm bằng giấy.

Vỏ của Papershoot được làm bằng vật liệu rất đặc biệt. Khi chôn nó xuống đất, chính chiếc vỏ sẽ là nguồn “thức ăn” cho cây. Nó được bán với nhiều kiểu thiết kế khác nhau, cơ bản nhất là loại vỏ màu trắng để người dùng có thể vẽ, trang trí tùy theo ý thích của họ.

Tại Nhật Bản, Papershoot đang được phân phối bởi công ty Iconoworks. Máy được bán với giá khoảng 60 USD và 8 USD cho mỗi cái vỏ. Sản phẩm này rất thích hợp để làm quà tặng, làm đồ chơi cho trẻ em. Nó cũng thu hút một lượng lớn thanh thiếu niên thích thú với nó.

Sản phẩm thú vị này có một bộ cảm biến 5 Mpx, nặng chỉ 80g, dày 12mm, sử dụng thẻ SD và chạy bằng 2 cục pin AAA.

Bên cạnh thiết kế thú vị của Papershoot, nó còn có một tính năng cuối cùng dành cho không chỉ người sử dụng mà còn cho cả cộng đồng, cả thế giới đó là tính năng “biến hóa” thành cây xanh. Vỏ máy khi không còn sử dụng nữa sẽ được người dùng đem chôn xuống đất, nhờ một hạt giống có sẵn bên trong… một cây xanh sẽ mọc lên. Ảnh hưởng trực tiếp của việc làm này đến khí hậu toàn cầu là không đáng kể nhưng nó góp phần thay đổi ý thức của người sử dụng và xa hơn là của cả cộng đồng. Đây là một ý nghĩa rất lớn lao mà chiếc máy ảnh Papershoot đang đem lại.

Trang Vũ (Nguồn Papershoot.com)

Theo Người Đưa Tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news