Tin mới

Câu chuyện về chú bé cận 25 độ bẩm sinh nhưng thái độ của nhân vật chính mới là thứ gây sốt MXH

Chủ nhật, 08/07/2018, 14:10 (GMT+7)

Dù bị cận khá nặng và rất vất vả trong việc nhìn ngắm mọi thứ nhưng bù lại, cậu bé này lại có một thái độ lạc quan, yêu đời.

Dù bị cận khá nặng và rất vất vả trong việc nhìn ngắm mọi thứ nhưng bù lại, cậu bé này lại có một thái độ lạc quan, yêu đời.

Những người mắt khoẻ thường nghĩ rằng "team cận thị"... thật sướng vì được đeo kính trông tri thức biết là bao. Tuy nhiên với những ai đã và đang bị cận rồi thì mới hiểu được nỗi vất vả khi suốt ngày phải đeo hai cái "đít chai" này. Với ai cận nhẹ khoảng dưới 1 độ trở xuống thì không sao, nhưng khi đã cận lên đến 2-3, thậm chí 5-6 độ thì lại là một câu chuyện khác.

Khó khăn thì vô vàn: ra đường mà không đeo kính là y như rằng chả thấy gì; sáng nào cũng phải mò mẫm đi tìm mắt kính và chỉ cần lỡ làm rớt hay gì là lại phải tốn cả đống tiền để sửa hoặc mua lại kính mới. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn hình dung ra được cuộc sống của một người cận đến... 25 độ sẽ còn thử thách đến mức độ nào không?

Mới đây nhất, một người bạn tên F.S đã chia sẻ vào một group cộng đồng câu chuyện về một chú bé bị cận đến 25 độ. Chả là trong lúc đang đi ăn, người bạn này vô tình thấy một anh bạn nhỏ với cặp kính cận siêu dày. Phần tròng kính phải đến 2cm, tức gấp 4-5 lần bề dày kính cận thông thường. Thậm chí ở góc chụp nghiêng, có thể thấy phần tròng này còn nhô ra khỏi phần gọng.

Câu chuyện về chú bé cận 25 độ bẩm sinh nhưng thái độ của nhân vật chính mới là thứ gây sốt MXH - Ảnh 1.
 
Câu chuyện về chú bé cận 25 độ bẩm sinh nhưng thái độ của nhân vật chính mới là thứ gây sốt MXH - Ảnh 2.

Khi trò chuyện thì người bạn này mới biết rằng chú bé kia bị cận bẩm sinh đến 25 độ. "Nó kêu "bình thường cô ạ, đầy người như cháu. Mình đoán là em ấy thường xuyên phải trả lời mọi người những câu hỏi thế này nên em ấy trả lời rất nhanh gọn và đầy đủ luôn."

Dù bị cận khá nặng và gặp nhiều vất vả trong cuộc sống và những sinh hoạt hằng ngày nhưng cậu bé này không có chút gì bi quan hay buồn rầu cả. Trái lại, em còn rất tích cực, vui vẻ. Chủ nhân của bài đăng này chia sẻ: "Em nó còn nói chuyện và bảo mình là "nếu cô cận nhé thì mổ đi, cháu phải 18 tuổi tức lớp 12 mới được mổ." Mình là khách đến ăn quán nhà cậu bé mà thấy em rất lanh và dễ thương. Thương nhất là khi cậu bé hồn nhiên nói "1 bên cháu gần như không thấy gì"...."

Sau khi được đăng tải trên MXH, câu chuyện này đã nhanh chóng được cư dân mạng bình luận nhiệt liệt. Rất nhiều người đã phải thể hiện sự yêu mến của mình dành cho nhân vật chính vì dù phải vượt qua "thử thách" của cuộc đời ngay từ khi còn nhỏ nhưng em vẫn không chút nao núng hay mất niềm tin. Bên cạnh đó, mọi người cũng để lại tin nhắn chúc cậu bé ăn ngoan chóng lớn và sẽ sớm được một ngày nhìn thấy mọi thứ rõ ràng mà không cần phải đeo cặp kính dày cộm kia.

Kim Tê Hơn

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cận thị