Tin mới

Câu chuyện về cô gái 8X xăm hình mẹ trên lưng

Thứ sáu, 23/01/2015, 13:50 (GMT+7)

Để tưởng nhớ tới người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời, nữ thợ xăm 8X đã tự xăm hình mẹ mình sau lưng.

Để tưởng nhớ tới người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời, nữ thợ xăm 8X đã tự xăm hình mẹ mình sau lưng.

Cô gái có nick name Mèo Mập, sinh năm 1987 luôn khiến nhiều người phải chú ý khi sở hữu những hình xăm khủng trên người, đặc biệt là hình xăm một người phụ nữ trên lưng cô. Nhưng ít ai biết đắng sau những hình xăm này là cả một câu chuyện dài về con đường đến với nghề xăm đầy chông gai và thử thách của cô.

Mèo Mập - cô gái 8x sở hữu nhiều hình xăm khủng.(Ảnh từ FB nhân vật).

Được biết, Mèo Mập là một trong những nữ thợ xăm có tiếng tại Sài thành. Hiện tại cô đang sống và làm nghề thợ xăm tại TP.HCM.

Yêu thích những hình xăm từ năm 16 tuổi

Từ năm 16 tuổi, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Mèo Mập đã rất có hứng thú với các hình xăm. Cô không hề có ý nghĩ kỳ thị hình xăm như bao người khác. Ngược lại, cô nhận ra rằng, đằng sau mỗi hình xăm là một câu chuyện, một kỉ niệm vui buồn của người sở hữu.

Khi ấy, cô được bạn bè giới thiệu cho một cửa tiệm xăm những khá xa nhà. Cô liền giấu bố mẹ lén đi xăm hình. Cô chọn hình xăm có hoa văn mặt trời và đặt nó sau thắt lưng. Đây chính là hình xăm đầu tiên đánh dấu bước chuyển mình của cuộc đời cô.

Qua thông tin từ bạn bè, Mèo Mập giấu gia đình, một mình tìm đến một cửa tiệm xăm hình ở khá xa nhà. Ở đây, cô đã chọn cho mình hình xăm có hoa văn mặt trời và đặt nó ở vị trí sau thắt lưng.

Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày, bố mẹ cô đã biết đến hình xăm này. Nhưng họ không đánh mắng cô như cô vẫn nghĩ, họ chỉ đưa cô đi xét nghiệm máu. Và khi đã chắc chắn không có vấn đề gì, bố mẹ mới hỏi đến lý do cô tự ý đi xăm hình.

Biết con gái yêu thích hình xăm, bố mẹ chỉ nhắc nhở luôn đặt việc học lên hàng đầu, nếu sau này cảm thấy hình xăm ở lưng ảnh hưởng đến cuộc sống thì bố mẹ sẽ dẫn đi xóa.

Luôn coi xăm hình là môn nghệ thuật

Sau khi con gái tốt nghiệp phổ thông, biết sở thích củaMèo Mập nên bố mẹ cô ngỏ ý muốn cô theo học phun xăm thẩm mỹ (xăm mắt, môi, chân mày). Vì như thế sẽ hợp hơn với nữ giới và nghề nghiệp này cũng được xã hội công nhận. Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm học, Mèo Mập bỏ giữa chừng vì cô cảm thấy không có hứng thú và đam mê.

Sau 1 năm ở nhà suy nghĩ định hướng tương lai, tới đầu năm 2010, Mèo Mập tham gia một lớp xăm hình nghệ thuật. Cô tình cờ biết được thông tin này khi hội Mỹ thuật TP.HCM tổ chức chiêu sinh.

8x đang xăm hình cho khách hàng. (Ảnh từ FB nhân vật).

Chỉ sau 6 tháng theo học, 8X đã tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi. Cùng lúc này, một cửa tiệm xăm hình có tiếng ở Sài Gòn ngỏ lời mời cô về làm việc.

Tại đây, Mèo Mập được trải qua khóa học chuyên sâu về những hình xăm và nghề nghiệp xăm hình. Cũng từ đây, cô ý thức được tính nghệ thuật trong từng hình xăm. Nhờ sự nghiêm túc trong quá trình học hỏi và trau dồi nghề nghiệp, tay nghề của Mèo Mập ngày càng vững, thể loại chủ lực của cô bạn là xăm màu châu Á.

Năm 2013, Mèo Mập đạt giải Nhì ở thể loại sở trường trong một cuộc thi dành cho giới xăm hình toàn quốc. Lúc này, cô đã vào nghề được 3 năm. Hiện tại, Mèo Mập là nữ thợ xăm duy nhất đạt được giải thưởng trong cuộc thi được tổ chức thường niên này.

Hình xăm của mẹ trên lưng 8x. Ảnh: báo Đất Việt.

Đến tháng 3 năm ngoái, mẹ của cô qua đời. Cô quyết định xăm hình bà sau lưng để tưởng nhớ tới người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời cô.

Những hình xăm kỳ công ở chân của cô gái 8x.Ảnh: báo Đất Việt.

Để không phụ lòng kỳ vọng của mẹ, Mèo Mập vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê không ngừng nghỉ. Trong suốt gần 5 năm làm nghề, cô đã có cái nhìn sâu hơn, cô nhận thấy mỗi hình xăm được tạo nên bởi một hình khối có bố cục chặt chẽ. Chính điều này khiến cô muốn xăm luôn những hình lớn, nhiều màu sắc trên cơ thể. Cô quyết định xăm những hình lớn hơn ở đùi, bả vai, bắp chân. Việc có nhiều hình xăm khiến cô bạn 8x luôn là tâm điểm chú ý ở nơi công cộng.

“Nhiều người vẫn nhìn ngoại hình để phán xét người khác, có nhiều hình xăm chưa chắc đã xấu, không có hình xăm chưa chắc đã tốt. Thế nên, phải tiếp xúc, trao đổi mới có cái nhìn và đánh giá khách quan”, Mèo Mập chia sẻ.

Gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc của Mèo Mập. (Ảnh từ FB nhân vật).

Hiện tai, cô là một thợ xăm có tiếng Sài Thành. Nhiều người tìm đến tiệm xăm của cô để xăm hình. Bên cạnh những thành công trong công việc của mình, 8X còn có cuộc sống hạnh phúc với chồng và cô con gái nhỏ.

Xem video: Hoạ sĩ đầu tiên ở Việt Nam vẽ tranh trên chảo nóng 180 độ

 

 

D. Hoàng (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news