Tin mới

Câu được cá rô vàng óng ở miền Tây

Chủ nhật, 28/08/2016, 14:01 (GMT+7)

Một người dân ở miền Tây vừa câu được con cá rô có màu vàng óng, dài gần 20 cm, nặng trên 450g.

Một người dân ở miền Tây vừa câu được con cá rô có màu vàng óng, dài gần 20 cm, nặng trên 450g.

Theo tin tức trên báo Công Lý, Công an, người câu được cá rô vàng là anh Lê Minh Luân (SN 1985, ngụ khóm 1, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Vào ngày 27/8, anh Luân cùng một số người bạn đi câu cá dọc theo các tuyến kênh thuộc xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp thì câu được con cá rô vàng.

Con cá rô này màu vàng óng, dài gần 20 cm, nặng trên 450g. Theo anh Luân, đây là con cá đặc biệt, anh sẽ xây hồ để nuôi cá, và được trả giá bao nhiêu cũng không bán hết.

Câu được cá rô vàng óng ở miền Tây. Ảnh báo Công Lý

Trước đó, một người dân ở Đà Nẵng cũng bắt được một con cá rô vàng tương tự. Con cá này sau đó được bán với giá 5 triệu đồng. 

Lý giải cho hiện tượng cá rô phi có màu vàng, PGS Hà Đình Đức, Khoa Sinh học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên cho biết, con cá rô đồng có màu vàng óng là một loại cá bình thường.

Ông nhận định: "Ở một số động vật có biến dị như bạch tạng. Xảy ra hiện tượng này là do trong cơ thể của chúng chứa một số sắc tố dị biệt, ví dụ như ở cá rô có sắc tố vàng phát triển trội hơn. Với giới nghiên cứu, đây là một hiện tượng hết sức bình thường nhưng do chúng ít xuất hiện nên người dân coi nó là loài cá lạ, đôi lúc còn có người thần hóa giá trị của những con dị biệt như thế này".

Cũng theo ông Đức, giống nhau hiện tượng ba ba có màu vàng óng từng xuất hiện, cá rô vàng là do sắc tố vàng nổi trội lên bề mặt da, bề mặt vảy. Đây là hiện tượng hiếm.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news